Tiến Linh: "Tôi và Đức Chinh bù trừ cho nhau"

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh hài lòng khi anh và Hà Đức Chinh đều ghi bàn vào lưới Campuchia ở bán kết SEA Games 2019, tối 7/12.

"Trận này, tôi đá cặp với Đức Chinh. Chúng tôi đã bù trừ những khuyết điểm cho nhau. Quan trọng nhất là cả hai đều có bàn thắng để giúp đội nhà chiến thắng", anh nói sau chiến thắng 4-0 trên sân Rizal Memorial.

tien linh toi va duc chinh bu tru cho nhau
Tiến Linh đánh đầu mở tỷ số từ đường chuyền của Đức Chính, khởi đầu chiến thắng 4-0 của Việt Nam trước Campuchia. Ảnh: Đức Đồng.

Kể từ khi sang Việt Nam cách đây hai năm, HLV Park Hang-seo luôn cho thấy sơ đồ ưu tiên của ông là 3-4-3. Những trận đầu tiên tại SEA Games năm nay cũng vậy. Nhưng ở các trận cuối vòng bảng, khi gặp những đối thủ khó chịu như Indoensia, Singapore rồi Thái Lan, có những thời điểm ông chuyển sang dùng hai tiền đạo.

Đến trận bán kết với Campuchia, ông Park quyết định tung Đức Chinh và Tiến Linh vào sân ngay từ đầu. Và bộ đôi này đã lập tức toả sáng. Sau khi tạt bóng để Tiến Linh đánh đầu mở tỷ số, Đức Chinh lập một cú đúp giúp Việt Nam dẫn ba bàn ngay trong hiệp một. Sang hiệp hai, Chinh "Đen" còn gây áp lực khiến đối phương phản lưới, đem lại bàn thứ tư cho Việt Nam.

Hai trong bốn bàn của Việt Nam hôm qua được ghi bằng đầu. Theo Tiến Linh, từ ngoài vòng bảng, HLV Park Hang-seo yêu cầu các cầu thủ tập bóng bổng nhiều và bây giờ nó biến trở thành vũ khí mới của anh và các đồng đội.

Lần đầu tiên sau 10 năm vào chung kết SEA Games, nhưng các cầu thủ Việt Nam còn nhiệm vụ nặng nề phía trước: giành HC vàng đầu tiên kể từ khi trở lại hội nhập giải đấu này (từ năm 1991). Đối thủ cuối cùng sẽ là Indonesia - đội từng thất bại 1-2 trước thầy trò HLV Park ở vòng bảng.

Tiến Linh nhận xét: "Indonesia là đối thủ rất khó chơi. Chúng tôi sẽ họp bàn để phân tích đối thủ. Tôi nghĩ trận chung kết tới sẽ rất thú vị. Cả hai đội đều muốn chiến thắng. Tôi không dám nói trước khả năng chiến thắng của Việt Nam là bao nhiêu phần trăm, nhưng chắc chắn sẽ nỗ lực hết sức".

Tiến Linh bị thay ra sớm vì có dấu hiệu chấn thương. Trong hôm nay anh sẽ được kiểm tra để đánh giá tình hình. Cá nhân Tiến Linh cảm thấy không nghiêm trọng và hy vọng có thể trở lại vào trận chung kết ngày 10/12.

tien linh toi va duc chinh bu tru cho nhau

Đức Đồng (từ Manila)

tien linh toi va duc chinh bu tru cho nhau Ảnh chế Tiến Linh, Đức Chinh hạ knock out Campuchia

Tiền đạo Tiến Linh và Đức Chinh được gọi là cặp 'song sát' của Việt Nam vì liên tục ghi bàn khiến U22 Campuchia mất ...

tien linh toi va duc chinh bu tru cho nhau Tiến Linh động viên Quang Hải, cầu thủ U22 Việt Nam an ủi Thái Lan

Tiến Linh tiếp tục có trận đấu thành công với cú đúp bàn thắng vào lưới U22 Thái Lan, qua đó giúp U22 Việt Nam ...

/ vnexpress.net