Tiến Linh tỏa sáng giúp Bình Dương thắng ngược, dẫn đầu V-League 2020

Tiền đạo Tiến Linh ghi một bàn và sau đó góp công giúp Becamex Bình Dương được hưởng quả phạt 11 mét để thắng ngược 2-1 Quảng Nam trên sân khách ở vòng 5 V-League 2020, qua đó đứng đầu bảng xếp hạng.

tien linh toa sang giup binh duong thang nguoc dan dau v league 2020
Tiền đạo Tiến Linh tỏa sáng, giúp Becamex Bình Dương thắng ngược Quảng Nam. (Ảnh: CLB Becamex Bình Dương)

Quảng Nam-Becamex Bình Dương và Hải Phòng-Than Quảng Ninh là hai trận đấu sớm nhất của vòng 5 V-League 2020 chiều 17/6. Chung cuộc, hai đội khách là những người hưởng niềm vui chiến thắng.

Trên sân khách, Becamex Bình Dương nhập cuộc không tốt, để đối thủ chọc thủng lưới ngay ở phút thứ 8. Quốc Chí ghi bàn với pha sút bóng sống uy lực từ sát mép vòng cấm, nhờ đó Quảng Nam chơi chủ động và thoải mái hơn.

Tuy nhiên, đội bóng đất Thủ nhanh chóng bắt nhịp trận đấu sau bàn thua sớm. Tiến Linh gỡ hòa 1-1 ở phút 26 cũng nhờ một cú sút uy lực như Quốc Chí đã thực hiện. Đây là kết quả của tình huống phối hợp trung lộ rất hay trước đó của Becamex Bình Dương.

Tỷ số hòa 1-1 từ sớm khiến hai đội chơi thận trọng và triển khai bóng chậm hơn. Những cơ hội nguy hiểm xuất hiện không nhiều và đều bị bỏ lỡ nếu có.

Cho tới phút 77, bước ngoặt trận đấu mới tới khi Tiến Linh bị phạm lỗi trong vòng cấm, giúp đội nhà hưởng 11 mét mười mươi. Tiền đạo Gustavo không mắc sai lầm trên chấm phạt đền để ấn định tỷ số 2-1.

Quảng Nam dường như xuống tinh thần sau bàn thua thứ hai trong khi Becamex Bình Dương chủ động phòng ngự, không lên bóng quá cao. Bởi vậy, chiến thắng chung cuộc thuộc về đội khách sau màn tỏa sáng của tiền đạo tuyển Việt Nam.

tien linh toa sang giup binh duong thang nguoc dan dau v league 2020
Becamex Bình Dương lội ngược dòng trước Quảng Nam ở vòng 5 V-League 2020. (Ảnh: CLB Becamex Bình Dương)

Ở trận đấu còn lại, Than Quảng Ninh cũng thắng trên sân khách nhờ bàn thắng duy nhất từ pha bóng phản lưới nhà của hậu vệ Hải Phòng. Schmidt trở thành “tội đồ” sau tình huống lóng ngóng, sút bóng tung lưới thủ môn Văn Toản ở phút 72.

Những phút trước đó, chính Hải Phòng là đội chơi chủ động và có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng không thể tận dụng. Trong khi đó, Than Quảng Ninh chơi thận trọng và có được bàn thắng quyết định nhờ may mắn.

Văn Toản là cầu thủ chơi ấn tượng của trận đấu này với hàng loạt tình huống cứu thua tốt. Nhờ thủ thành U23 Việt Nam, Hải Phòng không phải nhận nhiều hơn một bàn thắng.

tien linh toa sang giup binh duong thang nguoc dan dau v league 2020

Than Quảng Ninh thắng nhẹ nhàng 1-0 "hàng xóm" Hải Phòng trên sân Lạch Tray. (Ảnh: CLB Than Quảng Ninh)

Thắng Quảng Nam giúp Becamex Bình Dương tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2020 với 10 điểm. Còn Than Quảng Ninh vươn lên vị trí thứ 7. Hai đội thất bại Hải Phòng, Quảng Nam lần lượt xếp ở hạng 9 và 11./.

tien linh toa sang giup binh duong thang nguoc dan dau v league 2020 Huấn luyện viên Nguyễn Thanh Sơn tiết lộ lý do Tiến Linh tỏa sáng

Tiến Linh đã trở lại sau chuỗi trận liên tiếp “tịt ngòi”, giúp Bình Dương đánh bại Hải Phòng 5-0 trên sân nhà tại vòng ...

/ www.vietnamplus.vn