“Tiền không phải là yếu tố quyết định hợp đồng VFF và HLV Park Hang-seo"

Theo chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, thì Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cần gấp rút tái kí hợp đồng với huấn luyện viên Park Hang-seo . Và theo ông Xương, tiền bạc không phải là yếu tố tiên quyết để đặt lên hàng đầu trong bản hợp đồng này.

tien khong phai la yeu to quyet dinh hop dong vff va hlv park hang seo
Hợp đồng giữa VFF và HLV Park Hang-seo sẽ tiến hành đàm phán trong tháng 10 này. Ảnh: VFF

VFF sẽ nối lại đàm phán gia hạn hợp đồng với công ty đại diện của huấn luyện viên Park Hang-seo trong tháng 10 này, tức là 3 tháng trước khi bản hợp đồng cũ của ông hết hạn vào tháng 1.2020.

Chính vì thế thời điểm này, thì vấn đề hợp đồng giữa VFF cùng huấn luyện viên Park Hang-seo đang được dư luận quan tâm, đằng sau những gì mà chiến lược gia người Hàn Quốc mang đến cho bóng đá Việt Nam cũng như hàng triệu người hâm mộ “những chiến binh Sao vàng”.

Theo chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, thì hợp đồng giữa VFF và huấn luyện viên Park Hang-seo cần tiến hành càng sớm càng tốt. Thậm chí là bắt buộc phải kí chứ không hẳn là chờ thương thảo hợp đồng rồi đàm phán. Bởi đây cũng chính là mong mỏi của hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam, sau những đóng góp to lớn của ông thầy người Hàn.

tien khong phai la yeu to quyet dinh hop dong vff va hlv park hang seotien khong phai la yeu to quyet dinh hop dong vff va hlv park hang seo
Theo chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, VFF không nên đặt vấn đề tài chính lên trên ở lần tái kí hợp đồng với HLV Park Hang-seo. Ảnh: Kim Điền

“Rõ ràng, VFF cần nhanh chóng xúc tiến tái kí hợp đồng với huấn luyện viên Park Hang-seo càng sớm càng tốt. Bởi đây còn là mong mỏi của hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam sau những gì mà ông thầy người Hàn Quốc mang tới.

Cũng phải nhấn mạnh, VFF không nên đặt tiền bạc là yếu tố tiên quyết, quan trọng là VFF ghi nhận, trân trọng những nỗ lực, công sức và thành công mà chiến lực gia người Hàn mang đến cho bóng đá Việt Nam. Tôi cũng mong mỏi đây sẽ là một bản hợp đồng dài hạn, vì bóng đá Việt Nam cần ông Park cho những mục tiêu xa hơn trong tương lai”, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nêu quan điểm.

Cũng theo ông Xương, trước khi kí hợp đồng với huấn luyện viên Park Hang-seo cũng cần vạch ra cho bóng đá Việt Nam lộ trình và chiến lược, để phát triển một cách đồng bộ các đội tuyển khác nhưng mục tiêu trọng tâm vẫn là U22 và đội tuyển quốc gia.

/ laodong.vn