Tiêm mũi tăng cường, Donald Trump bị chỉ trích

Cựu Tổng thống Trump bị đám đông la ó phản đối khi xác nhận đã tiêm mũi vaccine COVID-19 tăng cường.

Trong chương trình "The History Tour" với sự tham gia của cựu MC đài Fox News Bill O’Reilly, ông Trump nói “Tôi tiêm rồi” khi được hỏi đã tiêm mũi tăng cường hay chưa.

Đoạn video quay lại chương trình cho thấy tiếng la ó phản đối sau câu trả lời này của nhà cựu lãnh đạo Mỹ. Ông Trump sau đó xua tay về phía đám đông, nói: "Đừng như vậy chứ!".

Nhiều người dường như tỏ ra bất bình khi ông Trump làm ngược lại với những gì ông tuyên bố cách đây vài tháng.

Tiêm mũi tăng cường, Donald Trump bị chỉ trích - 1
Cựu Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

"Tôi cảm thấy mình khỏe mạnh, vì thế có lẽ tôi sẽ không tiêm mũi vaccine COVID-19 thứ 3. Tôi sẽ xem xét lại mọi thứ sau. Tôi không phản đối việc tiêm mũi tăng cường, nhưng lúc này có lẽ nó không cần thiết với tôi", ông chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với tờ Wall Street Journal (Mỹ) hồi tháng 9.

Trước khi rời nhiệm sở vào đầu năm nay, ông Trump đã tiêm vaccine COVID-19. Tuy nhiên, không rõ ông tiêm loại nào.

Tiết lộ mới đây của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh tỷ lệ đảng viên Cộng hòa từ chối tiêm chủng ở mức khá cao. Một số thống đốc Cộng hòa cũng lên tiếng phản đối mạnh mẽ lệnh bắt buộc tiêm chủng và đeo khẩu trang. Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy 60% người Mỹ chưa tiêm vaccine COVID-19 là thành viên đảng Cộng hòa.

Sau khi clip quay lại tiết lộ của ông Trump về mũi tiêm tăng cường được chia sẻ rộng rãi, người phát ngôn của bộ phận truyền thông thuộc Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ kêu gọi người dân đi chích ngừa với lời nhắn: "Hãy như Trump, đi tiêm liều tăng cường".

Mỹ là một trong những đầu tiên triển khai chiến dịch tiêm chủng hàng loạt, nhưng đang xếp sau nhiều nước về tỷ lệ chích ngừa do tâm lý bài trừ vaccine của một bộ phận dân số.

Hơn 61% dân số của Mỹ tiêm đủ vaccine, trong đó 30% đã tiêm liều tăng cường.

Mỹ vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới với gần 52 triệu ca nhiễm và hơn 828.000 ca tử vong. Nước này cũng đang phải đối mặt với làn sóng Omicron lan rộng.

/ vtc.vn