Tiêm kích Thổ Nhĩ Kỳ trút tên lửa xuống kho đạn dân quân Syria

Đợt không kích nằm trong chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tấn công dân quân người Kurd được Mỹ hậu thuẫn ở Syria.

Không quân Thổ Nhĩ Kỳ ngày 21/1 công bố video tiêm kích nước này phóng tên lửa vào kho đạn của Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YPG), lực lượng dân quân của người Kurd tại khu vực biên giới Afrin phía bắc Syria, theo Almasdar News.

Trong video do máy bay không người lái ghi lại, kho đạn của YPG trên lãnh thổ Syria bốc cháy và phát nổ sau khi trúng nhiều tên lửa phóng ra từ tiêm kích Thổ Nhĩ Kỳ.

Các máy bay chiến đấu của Ankara trước đó một ngày cũng ném bom vào những điểm trú ẩn của YPG ngay sau khi Tổng thống Recep Tayyip Erdogan tuyên bố phát động chiến dịch "Cành Oliu", đưa bộ binh tấn công hai khu vực Afrin và Manbij do YPG kiểm soát ở Syria.

Thiết giáp, đặc nhiệm và các trung đoàn bộ binh Thổ Nhĩ Kỳ sáng 21/1 vượt qua biên giới, xâm nhập vào Afrin và giao tranh với lực lượng dân quân người Kurd được Mỹ hậu thuẫn.

Thổ Nhĩ Kỳ coi YPG là một nhánh của Đảng Công nhân người Kurd (PKK), lực lượng vũ trang đòi ly khai ở miền nam nước này bị Ankara coi là nhóm khủng bố.

Động thái của Ankara diễn ra sau khi Washington công bố kế hoạch thành lập lực lượng an ninh biên giới với quân số lên đến 30.000 người ở khu vực biên giới Syria giáp Thổ Nhĩ Kỳ, với nòng cốt là các đơn vị YPG.

Giới quan sát cho rằng chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ mở ra mặt trận mới trong cuộc nội chiến của Syria. Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ nói những hành động như vậy sẽ đe doạ ổn định của khu vực và không giúp bảo đảm an ninh biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ. Mỹ kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ tập trung vào cuộc chiến chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và không có hành động quân sự ở Afrin.

tiem kich tho nhi ky trut ten lua xuong kho dan dan quan syria Thổ Nhĩ Kỳ bị dội tên lửa, hàng chục người thương vong

Ít nhất 1 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau khi thị trấn Reyhanli – Thổ Nhĩ Kỳ trúng tên lửa phóng ...

tiem kich tho nhi ky trut ten lua xuong kho dan dan quan syria Thổ Nhĩ Kỳ tung chiến dịch "Nhành ô-liu" vào Syria

Thổ Nhĩ Kỳ ngày 21-1 đã tiến hành một cuộc tấn công trên bộ nhằm vào các tay súng người Kurd và vị trí của ...

/ https://vnexpress.net