Tiêm kích F-35 Mỹ bung tấm ốp khi bay huấn luyện

Một tấm ốp thân bất ngờ bị rơi khỏi tiêm kích F-35 của Mỹ khi máy bay thực hiện chuyến bay huấn luyện trên Thái Bình Dương.

tiem kich f 35 my bung tam op khi bay huan luyen

Hình ảnh chiếc tiêm kích F-35A bị bung tấm ốp do truyền thông Nhật công bố. Ảnh: Defense News.

Một tiêm kích tàng hình F-35 của không quân Mỹ đóng tại căn cứ Kadena, Nhật Bản ngày 30/11 bị bung một tấm ốp thân trong quá trình bay huấn luyện trên Thái Bình Dương, Defense News hôm nay đưa tin.

Không quân Mỹ xác nhận tấm ốp có kích thước 30 x 60 cm trên tiêm kích F-35 bị bung ra khi chiếc máy bay thực hiện "nhiệm vụ huấn luyện thường kỳ" ở phía đông đảo Okinawa.

"Tấm ốp được phát hiện bị mất khi chiến đấu cơ F-35 chuẩn bị hạ cánh và sau đó được nhân viên kỹ thuật xác nhận sau quá trình kiểm tra", tuyên bố của Không đoàn 18 Mỹ tại căn cứ Kadena cho biết.

Do việc kiểm tra kỹ thuật đã được tiến hành trước khi máy bay cất cánh nên quân đội Mỹ kết luận rằng tấm ốp này đã bị rơi mất trong chuyến bay. Hình ảnh máy bay bị mất tấm ốp được một cơ quan truyền thông Nhật ghi lại và lan truyền trên mạng xã hội.

Mỹ hồi giữa tháng 11 điều 12 chiến đấu cơ F-35A và khoảng 300 phi công, nhân viên từ phi đội chiến đấu 34 tại căn cứ không quân Hill, Utah tới căn cứ không quân Kadena, Okinawa, Nhật Bản, trong đợt triển khai kéo dài 6 tháng ở châu Á Thái Bình Dương.

Đây là lần đầu tiên tiên phiên bản F-35A cất, hạ cánh thông thường của không quân Mỹ được triển khai hoạt động ở nước ngoài kể từ khi được đưa vào biên chế vào tháng 8/2016.

tiem kich f 35 my bung tam op khi bay huan luyen [Infographic] Siêu tiêm kích F-35 chưa kịp dọa Triều Tiên đã tự động bị "lột vỏ"

Ngày 5-12, trong chuyến bay tuần tra gần đảo Okinawa, một chiếc F-35 của Mỹ đã bị lột mất miếng vỏ lớn. Đây được coi ...

tiem kich f 35 my bung tam op khi bay huan luyen Tiêm kích F-22 Mỹ bị kéo khỏi đường băng khi tập trận

Một tiêm kích tối tân F-22 của Mỹ gặp sự cố trong cuộc tập trận không quân trên bán đảo Triều Tiên.

/ VnExpress