Tiệm bánh Trung thu Đông Phương “vỡ trận” trước "giờ G"

Trái với khung cảnh tiêu điều, vắng vẻ tại các quầy bánh Trung thu vỉa hè, cửa hàng bánh Đông Phương tại Hải Phòng luôn tấp nập người xếp hàng đợi mua từ tờ mờ sáng.

Đến hẹn lại lên, vào mỗi dịp Rằm tháng 8, người dân lại đổ xô đến các cửa hàng bánh nổi tiếng chỉ để mua được cho mình cặp bánh Trung thu gia truyền. Nếu như ở Hà Nội, mọi người thường nhắc đến thương hiệu bánh Trung thu Bảo Phương thì ở Hải Phòng, chắc hẳn chúng ta không thể bỏ qua tiệm bánh Đông Phương (địa chỉ 172 Cầu Đất).

Tiệm bánh Trung thu Đông Phương “vỡ trận” trước 'giờ G' - Ảnh 1

Cửa hàng bánh Trung thu Đông Phương luôn tấp nập người đến mua.

Ngay từ đầu tháng 8 âm lịch, hiệu bánh Đông Phương đã đón nhận hàng nghìn lượt khách mỗi ngày. Đặc biệt, càng sát ngày Rằm, tiệm bánh Trung thu Đông Phương lại càng tấp nập người đến đặt mua bánh. Mặc dù phải xếp hàng từ rất sớm nhưng nhiều người vẫn phải ngậm ngùi ra về vì mua không được loại bánh mong muốn.

Theo quan sát của phóng viên, mặc dù phải đến 7h cửa hàng này mới mở bán, những từ tờ mờ sáng, người dân đã xếp hàng rất đông. Thậm chí, vào những khung giờ cao điểm, trước cửa hàng có đến 3, 4 hàng người kéo dài cả trăm mét đứng chen chúc nhau, tràn xuống cả lòng đường. Khi ấy, cảnh sát trật tự phải thường xuyên túc trực để nhắc nhở, điều phối giao thông.

Tiệm bánh Trung thu Đông Phương “vỡ trận” trước 'giờ G' - Ảnh 2

Cảnh sát trật tự thường xuyên phải túc trực để nhắc nhở và điều phối giao thông.

Quả là tiếng lành đồn xa, trong số những khách hàng đang chờ mua không chỉ có người dân đất Cảng mà còn có rất nhiều người từ địa phương khác lặn lội đường xá đến đây, mong mua được cho mình cặp bánh cho gia đình hoặc làm quà cho đối tác. Anh Minh – một khách hàng trung thành của tiệm bánh Đông Phương chia sẻ: “Năm nào, tôi cũng xếp hàng mua bánh. Mặc dù, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bánh khác nhau nhưng hương vị bánh Đông Phương có gì đó rất đặc biệt, vừa mềm, vừa béo lại không bị ngọt quá”.

Tiệm bánh Trung thu Đông Phương “vỡ trận” trước 'giờ G' - Ảnh 3

Người dân xếp hàng từ sớm để chờ mua bánh.

Được biết, thương hiệu bánh Đông Phương đã có tuổi đời lên đến 60 năm. Những năm 1950, ông Bạch Văn Uy và cha đã làm bánh trung thu hoàn toàn thủ công ở tất cả các công đoạn, từ việc chọn mua nguyên liệu, nhào trộn nhân bánh đến làm khuôn gỗ. Chỉ riêng công đoạn nấu bí cũng mất đến 6 ngày mới cho ra miếng bí thơm ngon trong nhân bánh.

Bên cạnh đó, trong quá trình làm bánh dẻo, tiệm bánh này cũng dùng cách đập bánh dẻo truyền thống, dùng lòng trứng tạo độ trắng chứ không dùng hóa chất để tẩy màu.

Hiện tại, dù cho cửa hàng đã cải tiến công nghệ sản xuất để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, song các khâu chọn nguyên liệu, xào nấu, ướp nhân bánh vẫn do các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp bắt tay vào làm.

Tiệm bánh Trung thu Đông Phương “vỡ trận” trước 'giờ G' - Ảnh 4

Quầy bánh hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Theo khảo sát, giá bánh Trung thu Đông Phương so với mặt bằng chung không có sự chênh lệch quá lớn. Tuỳ thuộc vào từng loại bánh và trong lượng mà giá bánh có sự dao động từ 50.000 – 70.000 đồng/chiếc, loại đắt nhất có giá gần 2 triệu đồng/hộp. Các khách hàng có thể đặt mua với số lượng lớn, mua cho tập thể. Tuy nhiên, mức chiết khấu của cửa hàng rất thấp, chỉ khoảng vài phần trăm.

Đáng chú ý, dù rất đắt hàng nhưng tiệm bánh Đông Phương chỉ có duy nhất một cửa hàng tại Cầu Đất và không bất có đại lý phân phối nào. Đây có thể xem như là một phương thức để bảo vệ được uy tín của cửa hàng, tránh trường hợp khách hàng mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Cận Cận "giờ G", bánh trung thu "mua 1 tặng 1" vẫn ế ẩm

Tết trung thu đã cận kề, song bánh trung thu vẫn tràn ngập trên kệ hàng của nhiều hãng. Để kích cầu, nhiều cửa hàng ...

/ www.doisongphapluat.com