Tiếc thương HLV Dương Minh Ninh: 20 năm gắn bó với HAGL, góp công đào tạo lứa Công Phượng

HLV Dương Minh Ninh và tiền đạo Paollo là hai trong 3 thành viên của HAGL mất vì tai nạn giao thông.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam nhận tin sốc chiều 12/8 khi 3 thành viên CLB HAGL qua đời vì tai nạn giao thông. Những người thiệt mạng là HLV phó đội 1 Dương Minh Ninh, bác sĩ Đào Trọng Trí và cầu thủ Paollo Madeira Oliveira. 

HLV Dương Minh Ninh được coi là công thần của CLB HAGL. Ông gắn bó với đội bóng này xuyên suốt hơn 20 năm qua, từ vai trò cầu thủ cho đến làm công tác huấn luyện.

Năm 2002 - thời điểm bầu Đức tiếp nhận CLB HAGL, Dương Minh Ninh khi ấy là tiền đạo của đội bóng phố núi. Ông đá cặp cùng tân binh Kiatisak Senamuang trên hàng công và giúp đội giành ngôi Á quân giải Hạng Nhất, cùng với đó là suất lên chơi ở V-League.

Trong hai mùa giải 2003 và 2004, HAGL liên tiếp vô địch với đội hình hoàng kim, trong đó chủ chốt là dàn sao Thái Lan Kiatisak, Tawan Sripan, Dusit Chalermsan, Chukiat Noosarung. Tiền đạo Dương Minh Ninh chủ yếu đóng vai trò kép phụ.

duong-minh-ninh-1350069
HLV Dương Minh Ninh có đóng góp trong việc đào tạo thế hệ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

Từ mùa giải 2003, ông Dương Minh Ninh quyết định rút về làm công tác huấn luyện. Tới năm 2007, khi bầu Đức mở học viện HAGL - Arsenal JMG, ông Dương Minh Ninh trở thành trợ lý cho HLV Guilaumme Graechen.

Ông góp phần đào tạo nên lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường,... Bên cạnh việc đảm nhiệm công tác huấn luyện trẻ, ông cũng được ban lãnh đạo đưa vào thành phần ban huấn luyện đội một.

Cuối mùa giải 2017, HLV Dương Minh Ninh nhận nhiệm vụ dẫn dắt CLB HAGL. Đến mùa giải 2019, sau khởi đầu không tốt, ông từ chức và rút về làm trợ lý cho HLV Lee Tae-hoon. Ông Dương Minh Ninh tiếp tục góp mặt trong ban huấn luyện HAGL dưới thời HLV Kiatisak Senamuang. Tổng cộng, vị huấn luyện viên này gắn bó với đội bóng phố núi hơn 20 năm.

HLV Dương Minh Ninh từng 2 lần tham gia ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam thời HLV Nguyễn Hữu Thắng và Park Hang Seo.

Trong khi đó, tiền đạo Paollo Madeira chuyển đến HAGL đầu mùa giải 2023. Anh ra sân 16 trận và ghi được 6 bàn. Paollo từng khoác áo một đội bóng Việt Nam khác là CLB Hà Tĩnh ở mùa giải 2022.

Cầu thủ người Brazil ghi 8 bàn và góp công lớn vào hành trình trụ hạng của đội bóng này. Trước khi đến Việt Nam, Paollo chơi bóng ở các hạng đấu thấp của Bồ Đào Nha cho Quarteirense, Imortal và Farense.

Văn Hải / VTC News