Tích cực cập nhật vụ cháy tàu cá Hàn Quốc khiến 6 thuyền viên Việt mất tích

Về vụ cháy tàu cá trên đảo Jeju của Hàn Quốc khiến 6 thuyền viên Việt Nam hiện mất tích, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng chiều 21-11 cho biết, đang khẩn trương phối hợp với phía Hàn Quốc để cập nhật thông tin tìm kiếm, cứu hộ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao thông tin, trong trao đổi, phía Hàn Quốc khẳng định chính phủ Hàn Quốc rất quan tâm và đã chỉ đạo huy động nguồn lực cao nhất trong công tác tìm kiếm cứu hộ các nạn nhân mất tích. Phía Hàn Quốc cũng khẳng định sẽ phối hợp với Việt Nam trong công tác bảo hộ công dân Việt Nam.

"Hiện nay, Đại sứ quán Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với đại diện các doanh nghiệp phái cử lao động tại Hàn Quốc thông báo cho gia đình người bị nạn đồng thời sẵn sàng có biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết", bà Lê Thị Thu Hằng nói.

tich cuc cap nhat vu chay tau ca han quoc khien 6 thuyen vien viet mat tich

Trước đó, Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc xác nhận vụ cháy tàu cá Daesong sáng 19-11 ở ngoài khơi gần đảo Jeju khiến 11 thuyền viên mất tích, trong đó có 6 thuyền viên Việt Nam.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, Tổng thống Moon Jae-in đã chỉ đạo các cơ quan liên quan huy động mọi phương tiện có thể cho công tác tìm kiếm và cứu hộ nạn nhân mất tích trong vụ cháy tàu cá Daesong. Ông Moon Jae-in cũng chỉ thị các cơ quan chức năng thông báo với gia đình nạn nhân về công tác cứu hộ, bao gồm thuyền viên người Việt.

Hàn Quốc đã huy động nhiều tàu hải quân, tàu cảnh sát biển, tàu dân sự và máy bay trực thăng để tìm kiếm thuyền viên mất tích. Một thi thể thuyền viên đã được phát hiện ở vị trí cách nơi xảy ra tai nạn 7,4km. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức nào về số phận của các nạn nhân.

Sáng 21-11, Chủ tịch UBND xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) xác nhận, địa phương này có 5 người mất tích trong vụ cháy tàu cá Daesong. Theo thông tin từ phía gia đình, các thuyền viên này đang làm việc hợp pháp tại Hàn Quốc thông qua con đường xuất khẩu lao động.

tich cuc cap nhat vu chay tau ca han quoc khien 6 thuyen vien viet mat tich

Cháy tàu cá ở Hàn Quốc, 5 người Quảng Bình mất tích

5 người Quảng Bình mất tích trong vụ cháy tàu cá ở Hàn Quốc, những người này đều có mối quan hệ họ hàng, ruột ...

tich cuc cap nhat vu chay tau ca han quoc khien 6 thuyen vien viet mat tich

Cháy tàu cá ở Quảng Ngãi, thiệt hại hàng tỷ đồng

Một tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bất ngờ phát cháy trưa nay (21/8), gây thiệt hại hàng tỷ đồng.

tich cuc cap nhat vu chay tau ca han quoc khien 6 thuyen vien viet mat tich

Tàu cá của ngư dân Nghệ An bốc cháy dữ dội khi đang neo đậu tại cảng

Tàu cá đang neo đậu tại cảng thì bốc cháy ngùn ngụt, hàng trăm người nỗ lực chữa cháy nhưng phải mất một giờ sau ...

tich cuc cap nhat vu chay tau ca han quoc khien 6 thuyen vien viet mat tich

Cháy tàu cá giữa biển Trường Sa, 11 ngư dân suýt mất mạng

Phát hiện phát tín hiệu cấp cứu, ông Lê Anh Đôi (Bình Định) lập tức đưa tàu đến ứng cứu và đưa 11 thuyền viên ...

/ anninhthudo.vn