Thương vụ ‘như trò đùa’ của Elon Musk với Twitter nhằm mục đích gì?

Hôm 8/7, Elon Musk thông báo sẽ rút ra khỏi thỏa thuận mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD, nói mạng xã hội này thiếu minh bạch về thông tin các tài khoản giả.

Trong khi hai bên đang chuẩn bị bước vào một cuộc chiến pháp lý dài hơi, một số nhân vật có tầm ảnh hưởng trên Twitter cho rằng tỷ phú công nghệ có thể có mục đích khác.

Thương vụ ‘như trò đùa’ của Elon Musk với Twitter nhằm mục đích gì? - 1

Elon Musk. (Ảnh: Getty)

Theo Josh Wolfe, đồng sáng lập công ty Lux Capital, “toàn bộ là một mưu mẹo thông minh để (Musk) bán và thanh lý 8,5 tỷ USD cổ phiếu Tesla (với một cái cớ đáng ngưỡng mộ). Trong bình luận này, Wolfe cũng đưa ra tính toán rằng Musk có thể “ra đi” với hơn 7 tỷ USD cổ phiếu thanh lý – dù phải trả 1 tỷ USD phí phá vỡ thỏa thuận.

Chứ mọi người thực sự nghĩ anh ta ‘phóng tên lửa’ được mà lại không thể giải quyết vấn đề nick ảo được?”, Wolfe nói.

Henry Blodget, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Insider, trích dẫn lại bình luận của Wolfe, nói thêm rằng quyền chọn mua bán cổ phiếu có giá trị trong 10 năm của Musk sắp hết hạn, "vì vậy anh ta phải bán”.

"Thỏa thuận với Twitter cho phép anh ta làm điều đó mà không phải đối mặt với những câu hỏi về lý do tại sao lại bán cổ phiếu. Và anh ta còn bán được với một mức giá hời”, Blodget nhận định.

Trong thư gửi cho luật sư hàng đầu của Twitter - Vijaya Gadde, nhóm pháp lý của Musk đã cáo buộc Twitter “có những tuyên bố sai lệch và gây hiểu lầm mà ông Musk đã nhìn vào để tham gia Thỏa thuận sáp nhập”.

Trước đó, Musk "tạm thời hoãn" thỏa thuận mua Twitter để nhóm của ông có thể điều tra số lượng tài khoản spam hoặc bot (tài khoản giả) trên nền tảng truyền thông xã hội này. Twitter ước tính rằng số tài khoản giả chiếm không quá 5% lượng tài khoản người dùng và cung cấp cho Musk các chỉ số nội bộ. Nhưng Musk khẳng định nhóm của ông không được cung cấp đủ thông tin để phân tích dữ liệu một cách độc lập.

Trong một trạng thái đăng tải hôm 8/7, chủ tịch Twitter, Bret Taylor cho biết công ty "cam kết kết thúc giao dịch theo giá và các điều khoản đã thỏa thuận với ông Musk và có kế hoạch hành động pháp lý để thực thi thỏa thuận sáp nhập”.

Taylor viết: “Chúng tôi tự tin rằng mình sẽ thắng thế tại Tòa án Delaware”.

https://vtc.vn/thuong-vu-nhu-tro-dua-cua-elon-musk-voi-twitter-nham-muc-dich-gi-ar687033.html

PHƯƠNG ANH(Nguồn: Fortune ) / Theo VTC News