Thưởng cực lớn cho ai cung cấp tin mới về MH370

Các nhà hoạt động Malaysia đã đẩy mạnh nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích MH370 bằng cách treo thưởng lớn cho bất cứ ai cung cấp “thông tin mới” về vụ việc này.

Các nhà hoạt động Malaysia đã đẩy mạnh nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích MH370 bằng cách treo thưởng lớn cho bất cứ ai cung cấp “thông tin mới” về vụ việc này.

thuong cuc lon cho ai cung cap tin moi ve mh370

Sau nhiều năm tìm kiếm vô vọng chiếc máy bay mất tích, năm 2018 chính phủ Malaysia quyết định ngừng tìm kiếm đồng thời thú nhận không thể biết lý do tại sao MH370 lại đổi hướng và điều gì đã diễn ra với nó sau đó.

Các nhà hoạt động Malaysia đã đẩy mạnh nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích bằng cách treo thưởng lớn cho bất cứ ai cung cấp “thông tin mới” về vụ việc này. Theo đó, người cung cấp tin mới dù là trước, trong hay sau chuyến bay đều có thể nhận thưởng 270.000 USD, khoảng 6,2 tỷ đồng, trang web flightmh370.org viết.

Sputnik dẫn lời các nhà hoạt động cho hay, những nỗ lực và phần thưởng là cần thiết do cuộc điều tra của chính phủ Malaysia đã khép lại mà không tìm ra lời giải đáp cho bí ẩn. Những người này buộc tội chính phủ che giấu thông tin điều tra về MH370 ngay từ những ngày đầu.

“Chuyến bay chở 239 người, trong số đó, có nhiều bà mẹ, ông bố, trẻ em. Bạn bè và người thân trong gia đình không có cơ hội để nói lời tạm biệt và kể từ đó, họ không thể tìm được bình yên”, trang web viết.

Chiếc máy bay Boeing mang số hiệu MH370 biến mất khỏi màn hình radar hôm 8/3/2014 khi đang trên đường tới Bắc Kinh. Chính phủ Malaysia đã tiến hành điều tra và tìm kiếm mảnh vỡ của máy bay ở vài khu vực tại Ấn Độ Dương nhưng không thành công.

Tuy nhiên, Kuala Lumpur hứa sẽ nối lại điều tra nếu nắm được bằng chứng đáng tin, dẫn tới việc tìm thấy máy bay và các hành khách.

Hoài Linh

thuong cuc lon cho ai cung cap tin moi ve mh370 Tuyên bố sốc của chuyên gia về thủ phạm vụ MH370
thuong cuc lon cho ai cung cap tin moi ve mh370 Bí ẩn MH370: Phát hiện về mảnh vỡ bất ngờ có thể giúp định vị máy bay
thuong cuc lon cho ai cung cap tin moi ve mh370 Bí ẩn sự mất tích của MH370: Tiết lộ mới gây sốc “đảo ngược” những đồn đoán về chuyện không tặc và vai trò của cơ trưởng
thuong cuc lon cho ai cung cap tin moi ve mh370 Pháp phát hiện lô hàng bí ẩn gần 90 kg trên MH370

/ vietnamnet.vn