Bí ẩn MH370: Phát hiện về mảnh vỡ bất ngờ có thể giúp định vị máy bay

Bí ẩn MH370 có thể được giải mã khi một điều tra viên tuyên bố có thể giúp xác định khu vực tìm kiếm máy bay cụ thể.

Điều tra viên vụ MH370 mất tích, bà Christine Negroni đã trình bày chi tiết trong cuốn sách “The Crash Detectives” cách thức giúp xác định nơi máy bay rơi xuống nhờ một mảnh vỡ tìm thấy từ năm 2015.

“Gần 1 năm rưỡi sau vụ biến mất MH370, mảnh vỡ đầu tiên của máy bay mới được tìm thấy trên đảo Reunion, bờ biển Đông Phi. Lúc đó phần cánh tìm được đã di chuyển một quãng đường quá xa và quá muộn để cung cấp bất kỳ manh mối nào về nơi MH370 rơi xuống biển” - bà Negroni viết.

Khu vực tìm kiếm MH370 rộng gấp 3 lần khu vực mà các nhà điều tra đã tìm thấy Air France 447. Tuy nhiên, việc phát hiện mảnh cánh máy bay rất hữu ích theo một cách nào đó, nó đập tan giả thuyết rằng sau khi biến mất khỏi màn hình radar, MH370 đã quay về hướng bắc, hướng về Châu Á và dãy núi Kavkaz.

Bà Negroni tiếp tục bác bỏ giả thuyết của các nhà điều tra khác, nhất là Jeff Wise - người cho rằng MH370 rơi xuống rừng rậm ở Campuchia.

“Ông ấy không phải là người duy nhất nghĩ rằng chiếc máy bay đang trốn ở một nơi xa xôi nào đó trên thế giới. Thomas Mclnnerney, một trung tướng nghỉ hưu và là nhà phân tích quân sự cho Fox News, nói rằng MH370 có thể nằm ở nước “stan” nào đó, hàm ý các nước có tên kết thúc bằng chữ “stan” - bà Negroni nói. Cuối cùng, bà Negroni cho rằng có thể chúng ta không nhận được câu chuyện đầy đủ về MH370 từ Chính phủ Malaysia.

Bình luận của bà Negroni được đưa ra vài ngày sau khi có thông tin trên tờ Express rằng, một người đàn ông đã bị thẩm vấn khi phát tờ rơi về việc tìm kiếm MH370 ở Putrajaya, trung tâm hành chính mới ở phía nam thủ đô Kuala Lumpur.

bi an mh370 phat hien ve manh vo bat ngo co the giup dinh vi may bay MH370: Hé lộ lý do thực sự đằng sau sự biến mất bí ẩn
bi an mh370 phat hien ve manh vo bat ngo co the giup dinh vi may bay Bí ẩn sự mất tích của MH370: Tiết lộ mới gây sốc “đảo ngược” những đồn đoán về chuyện không tặc và vai trò của cơ trưởng
bi an mh370 phat hien ve manh vo bat ngo co the giup dinh vi may bay Pháp phát hiện lô hàng bí ẩn gần 90 kg trên MH370
/ laodong.vn