Thủng lưới phút 93, HAGL thua đáng tiếc đương kim vô địch Hàn Quốc

HAGL thua đáng tiếc 0-1 trước Jeonbuk với bàn thua ở phút bù giờ hiệp 2 ở lượt đấu thứ ba vòng bảng AFC Champions League.

Gặp đối thủ mạnh nhất bảng H là Jeonbuk Hyundai Motors, HAGL đã lựa chọn cách tiếp cận thận trọng. HLV Kiatisak Senamuang bố trí đội hình 3-4-3, nhưng với thiên hướng phòng ngự rõ rệt khi cả 3 tiền đạo là Washington Brandao, Jefferson Baiano và Văn Toàn phải tích cực hỗ trợ phòng ngự.

Jeonbuk là đội nắm quyền kiểm soát thế trận, nhưng số cơ hội thầy trò Kim Sang Sik tạo ra trước cầu môn HAGL là không nhiều. Phút 15, Tuấn Anh mất bóng nguy hiểm trước vòng 16m50. Jeonbuk tổ chức tấn công chớp nhoáng, nhưng cú sút của Kim Jin Kyu không đánh bại được thủ môn Tuấn Linh. 

Thủng lưới phút 93, HAGL thua đáng tiếc đương kim vô địch Hàn Quốc - 1
 
 HAGL chơi phòng ngự chủ động

Phút 28, tiền đạo Iljutcenko có pha nhấc chân thông minh cho Barrow thoát xuống trống trải, nhưng thủ môn Tuấn Linh đã băng ra dũng cảm để làm hẹp góc sút đối thủ, cứu cho HAGL bàn thua trông thấy. 

Ở chiều ngược lại, HAGL có một số tình huống lên bóng đáng chú ý, nhưng sự vội vàng của Baiano hay Brandao ở pha xử lý quyết định khiến cơ hội trôi qua trong gang tấc. Đáng tiếc nhất là pha phối hợp giữa Văn Toàn, Công Phượng và Brandao ở cuối hiệp 1, khi cú căng ngang của Brandao bị thủ môn Jeonbuk bắt bài.

Thủng lưới phút 93, HAGL thua đáng tiếc đương kim vô địch Hàn Quốc - 2

Thủ môn Tuấn Linh chơi nỗ lực. 

Sang hiệp 2, Jeonbuk vẫn là đội kiểm soát bóng tốt hơn, song HAGL cũng tạo ra cơ hội của riêng mình. Lần lượt Văn Thanh, Brandao hay Hồng Duy đều có khoảng trống để dứt điểm thành bàn, dù vậy, sự vội vã trong những tình huống cuối khiến đội bóng của HLV Kiatisak để lỡ thời cơ. 

HAGL duy trì thế trận phòng ngự chủ động trong nửa cuối hiệp 2 trước áp lực của Jeonbuk, trong bối cảnh đội khách liên tục treo bóng vào trong để hướng tới khả năng không chiến của các tiền đạo ngoại.

Phút bù giờ thứ 3, Jeonbuk đã chứng minh đẳng cấp của đương kim vô địch Hàn Quốc. Moon Seon Min khống chế bóng một chạm, rồi dứt điểm một chạm tung nóc lưới Tuấn Linh dù các hậu vệ HAGL đã nỗ lực áp sát. 

Thua tối thiểu 0-1 trước đương kim vô địch Hàn Quốc, HAGL vẫn đứng cuối bảng H, nhưng màn trình diễn của các học trò HLV Kiatisak xứng đáng được ngợi khen. 

Kết quả chung cuộc: HAGL 0-1 Jeonbuk (Moon Seon Min 90+3') 

https://vtc.vn/thung-luoi-phut-93-hagl-thua-dang-tiec-truoc-duong-kim-vo-dich-han-quoc-ar672884.html

HỒNG NAM / VTC News