Thủ tướng yêu cầu hệ thống bán lẻ tại Hà Nội mở cửa tới 11 giờ đêm

Thủ tướng yêu cầu hệ thống các nhà bán lẻ mở cửa bán gạo đến 11h đêm để đáp ứng nhu cầu mua bán của nhân dân Thủ đô trong việc phòng, chống dịch COVID-19 .

thu tuong yeu cau he thong ban le tai ha noi mo cua toi 11 gio dem
Các siêu thị khẳng định có đủ hàng cung cấp trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Ảnh LDO

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa chỉ đạo Bộ Công Thương và UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu các tập đoàn, tổng công ty, các đơn vị cung ứng lương thực, thực phẩm cung cấp đủ hàng hoá cho các hệ thống siêu thị và cửa hàng ở Hà Nội không để thiếu hàng hoá; xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, tích trữ trái pháp luật.

Thủ tướng đã trực tiếp chỉ đạo Tổng Công ty Lương thực miền Bắc, Tập đoàn DABACO và Công ty cổ Phần chăn nuôi C.P Việt Nam cung cấp đủ gạo, thực phẩm cho các nhà bán lẻ ở Hà Nội.

Thủ tướng yêu cầu hệ thống các nhà bán lẻ mở cửa bán gạo đến 11 giờ đêm để đáp ứng nhu cầu mua bán của nhân dân Thủ đô.

Tính đến lúc 17h30 ngày 7.3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, đã thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh nhân COVID-19 mới.

Hai ca nhiễm này có tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N - phát hiện dương tính COVID-19 tối ngày 6.3. Cụ thể, 2 trường hợp dương tính mới gồm: anh D.Đ.P., 27 tuổi, (lái xe) trú tại 113 Trúc Bạch, Ba Đình, bà L.T.H., 64 tuổi, (bác gái của chị N.H.N) trú tại 125 Trúc Bạch, Ba Đình.

thu tuong yeu cau he thong ban le tai ha noi mo cua toi 11 gio dem
Cập nhật tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam tính đến 17h ngày 7.3. Ảnh Bộ Y tế.

Đánh giá về diễn biến dịch bệnh, sáng 7.3, lãnh đạo Bộ Y tế nhận định đến thời điểm hiện tại, mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Người dân không nên hoang mang, lo lắng, thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế và cơ quan chức năng để chung tay ngăn chặn dịch bệnh.

Việt Nam sẽ chuẩn bị sẵn tất cả cơ sở vật chất, đặc biệt trong điều trị để làm tốt vấn đề điều trị, tránh và không để trường hợp tử vong do COVID-19 gây ra.

Vương Trần

thu tuong yeu cau he thong ban le tai ha noi mo cua toi 11 gio dem Sở Công Thương Hà Nội: Sẽ không để một ngày nào thiếu hàng

Sau thông tin về ca nhiễm COVID-19 tại Hà Nội, nhiều người dân đã có tâm lý e ngại và đổ xô đi mua hàng ...

thu tuong yeu cau he thong ban le tai ha noi mo cua toi 11 gio dem Hà Nội nâng mức cảnh báo cách ly người tiếp xúc cô gái nCoV

Sở Y tế Hà Nội sáng 7/3 công bố khoảng 200 người các diện tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 thứ 17 đã được cách ...

thu tuong yeu cau he thong ban le tai ha noi mo cua toi 11 gio dem Bí thư Hà Nội: "Người dân không cần tích trữ lương thực"

Ông Vương Đình Huệ nói người dân không cần mua tích trữ lương thực, thực phẩm vì việc tụ tập đông người cũng có thể ...

/ laodong.vn