Bí thư Hà Nội: "Người dân không cần tích trữ lương thực"

Ông Vương Đình Huệ nói người dân không cần mua tích trữ lương thực, thực phẩm vì việc tụ tập đông người cũng có thể là nguy cơ lây nhiễm. 

Sáng 7/3, UBND TP Hà Nội tiếp tục họp đột xuất trước diễn biến phức tạp của Covid-19. Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ cho hay, đang có hiện tượng người dân đi mua hàng ở các siêu thị rất đông. "Tôi đã trao đổi với lãnh đạo hệ thống siêu thị lớn trên địa bàn và vị này cam kết đảm bảo đủ hàng hoá cung cấp cho người dân", ông cho hay.

Bí thư Hà Nội cũng khẳng định, ngoài hệ thống siêu thị, thành phố có các kênh khác đủ tiềm lực đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân, không ai phải mua tích trữ. "Nếu mua sắm đông mà không thực hiện các biện pháp an toàn đầy đủ có thể là nguy cơ lây nhiễm bệnh", ông khuyến cáo.

bi thu ha noi nguoi dan khong can tich tru luong thuc
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ. Ảnh: Võ Hải.

Lãnh đạo Hà Nội cho rằng, việc người dân lo lắng là đúng nhưng phải thể hiện bằng hành động thực tế như bảo vệ sức khoẻ gia đình mình; thông tin đến nhà chức trách tình hình sức khỏe nếu có dấu hiệu bất thường...

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền, đến 8h ngày 7/3, toàn thành phố ghi nhận một trường hợp mắc nCoV, chưa ghi nhận ca tử vong. Cơ quan chức năng đã xác định được 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân này và 90 người tiếp xúc gián tiếp; tất cả đều được cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Thành phố cũng phối hợp với sân bay Nội Bài để thu thập thông tin 217 trường hợp hành khách và phi hành doàn đi cùng chuyến bay VN 0054 với bệnh nhân.

Ông Hiền cho rằng, tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, dự báo những ngày tới có thể ghi nhận các ca mắc mới do bệnh nhân đã có quá trình sinh hoạt tại nơi ở và tiếp xúc với một số người thân khi về nước. Hơn nữa, những người tiếp xúc gần với bệnh nhân lại đi lại nhiều nơi.

"Các hành khách đi cùng chuyên bay với bệnh nhân cũng có nguy cơ mắc bệnh và tiếp tục lây truyền cho những người tiếp xúc khác", ông nói.

Tiếp tục cập nhật.

bi thu ha noi nguoi dan khong can tich tru luong thuc Hà Nội phun khử khuẩn BV Hồng Ngọc sau ca nhiễm Covid-19 thứ 17

Ca thứ 17 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam từng đến BV Hồng Ngọc khám bệnh. Hà Nội đã phun khử khuẩn toàn bộ bệnh viện ...

bi thu ha noi nguoi dan khong can tich tru luong thuc Hà Nội khẩn trương tìm những người đã tiếp xúc với nữ bệnh nhân Covid-19

Dịch Corona: Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương tìm các trường hợp tiếp xúc bệnh ...

bi thu ha noi nguoi dan khong can tich tru luong thuc Bí thư Hà Nội: "Nghiên cứu phương án cách ly từng khu phố"

Ông Vương Đình Huệ yêu cầu rà soát các phương án chống dịch, bao gồm việc cách ly trong điều kiện các khu phố liên ...

/ vnexpress.net