Thủ tướng Phần Lan nói đã làm xét nghiệm ma túy

Hôm 19/8, Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin cho biết đã làm xét nghiệm ma túy, sau khi đoạn video thủ tướng tiệc tùng với bạn bè tại tư gia bị rò rỉ gây tranh cãi.

Hôm nay tôi đã thực hiện kiểm tra ma túy và kết quả sẽ có trong vòng một tuần. Trong đời tôi chưa bao giờ sử dụng ma túy", Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin nói tại cuộc họp báo.

Thủ tướng Phần Lan nói đã làm xét nghiệm ma túy  - 1

Thủ tướng Phần Lan trong buổi họp báo. (Ảnh: Reuters)

Bà Marin nói thêm rằng, trong ngày bữa tiệc tại nhà người bạn diễn ra, khả năng làm việc của thủ tướng vẫn bình thường và bà sẽ rời khỏi bữa tiệc nếu công việc yêu cầu. 

Các video ghi lại việc Thủ tướng Marin tiệc tùng với bạn bè - là những nghệ sĩ và người có ảnh hưởng nổi tiếng của Phần Lan - bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội trong tuần này và sau đó được một số phương tiện truyền thông Phần Lan cũng như quốc tế đăng tải. Sự việc khiến bà phải đối mặt với những lời kêu gọi thực hiện kiểm tra ma túy từ các chính trị gia trong chính phủ của mình, cũng như từ các nhóm đối lập. 

Bên cạnh đó, đoạn video cũng gây tranh cãi khi một số người cho rằng hành động của bà Sanna Marin không phù hợp với hình ảnh của một nhà lãnh đạo. Nhiều người khác trong khi đó bày tỏ cảm thông với thủ tướng, cho rằng bà có quyền tiệc tùng. 

Bản thân bà xác nhận đoạn video đang lan truyền quay cảnh ở một bữa tiệc vài tuần trước. Theo video bị rò rỉ, nữ thủ tướng 36 tuổi của Phần Lan đang nhảy và hát cùng vài người bạn trong một không gian riêng. Một số đoạn cho thấy bà có những động tác lắc lư theo điệu nhạc.

Bà Sanna Marin nhậm chức năm 2019, trở thành thủ tướng trẻ nhất trong lịch sử Phần Lan. Bà đã giành được nhiều khen ngợi vì cách xử lý đại dịch COVID-19 khi Phần Lan ứng phó tốt hơn hết đa số quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU), cũng như cách điều hành đất nước trước khủng hoảng xung đột Nga - Ukraine.

https://vtc.vn/thu-tuong-phan-lan-noi-da-lam-xet-nghiem-ma-tuy-ar695597.html