Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin nhiễm Covid-19

Truyền thông nhà nước Nga xác nhận, Thủ tướng nước này, ông Mikhail Mishustin đã nhiễm Covid-19 và sẽ tự cách ly tại nhà.

thu tuong nga mikhail mishustin nhiem covid 19

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin. - Ảnh: Tass

TTXVN dẫn nguồn tin từ hãng Truyền thông nhà nước Nga ngày 30/4 (giờ địa phương) cho biết, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2, ông sẽ được cách ly và điều trị tại nhà.

Ông Mishustin đã thông báo về tình hình sức khỏe và kế hoạch tự cách ly của mình với Tổng thống Nga Vladimir Putin qua một cuộc họp trực tuyến.

Tổng thống Vladimir Putin đã chấp thuận đề nghị về việc chỉ định Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belousov giữ chức quyền Thủ tướng Nga trong thời gian ông Mikhail Mishustin chữa bệnh.

Tổng thống Putin đã ký sắc lệnh về việc chỉ định Phó Thủ tướng thứ nhất Belousov đảm nhiệm cương vị quyền Thủ tướng Nga trong ngày 30/4.

Tổng thống Putin cảm ơn thủ tướng và nội các Nga đã làm việc vất vả trong thời gian vừa qua, cũng như gửi lời chúc ông Mishustin nhanh chóng khỏi bệnh và tiếp tục đóng vai trò tích cực cho hoạt động của chính phủ.

Ông Mishustin sẽ thực hiện chế độ tự cách ly và tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ theo quy định của Cơ quan giám sát, bảo vệ quyền lợi sức khoẻ người tiêu dùng liên bang Nga.

Tuy nhiên, ông vẫn sẽ giữ liên lạc thường xuyên với nội các Nga qua điện thoại và video, trong khi chính phủ sẽ tiếp tục làm việc như bình thường.

Thủ tướng Mishustin là nhân vật cấp cao nhất của chính phủ Nga được xác nhận nhiễm SARS-CoV-2.

Phát biểu trên truyền hình Nga, Thủ tướng Mishustin đã kêu gọi người dân giữ thái độ hết sức nghiêm túc trước sự lây lan của dịch Covid-19.

"Tôi muốn nói với toàn thể công dân Nga rằng hãy nhìn nhận nghiêm túc về nguy cơ nhiễm Covid-19 và sự lây lan của dịch bệnh này", Sputnik dẫn lời ông Mishustin nói sau khi được xác nhận nhiễm bệnh.

Thủ tướng Nga kêu gọi người dân ở nhà và "tuân thủ tất cả các quy định an toàn để phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh" trong dịp kỷ niệm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại vào đầu tháng 5 tới.

Vi An (T/h)

thu tuong nga mikhail mishustin nhiem covid 19 Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin nhiễm Covid-19

Truyền thông nhà nước Nga xác nhận, Thủ tướng nước này, ông Mikhail Mishustin đã nhiễm Covid-19 và sẽ tự cách ly tại nhà.

thu tuong nga mikhail mishustin nhiem covid 19 Nga ghi nhận hơn 106.000 ca mắc Covid-19, 1.073 người chết do bệnh này

Ngày 30/4, Nga ghi nhận thêm hơn 7.000 ca mắc Covid-19. Đây cũng là số ca mắc mới kỷ lục trong một ngày, nâng tổng ...

/ www.doisongphapluat.com