Thủ tướng New Zealand trả lại bé gái 3 USD tiền 'hối lộ'

Một bé gái "hối lộ" Thủ tướng Jacinda Ardern 3 USD để chính phủ nghiên cứu về những con rồng nhưng bà từ chối.

thu tuong new zealand tra lai be gai 3 usd tien hoi lo

Thủ tướng Jacinda Ardern hồi năm ngoái. Ảnh: AAP

Bé Victoria, 11 tuổi, viết thư gửi Thủ tướng Ardern với mong muốn có được siêu năng lực để trở thành một người huấn luyện rồng. Cô bé gửi kèm thư 5 đôla New Zealand (hơn 3 USD) như một khoản "hối lộ".

Trả lời Victoria bằng một lá thư tay, bà Ardern cho hay rất vui khi nghe đề nghị trên nhưng chính phủ hiện không có bất kỳ chương trình nào liên quan tới "siêu năng lực và các con rồng".

"Tái bút: Cô vẫn sẽ để mắt tới những con rồng đó. Chúng có mặc comple không thế?", bà viết.

Lá thư của bà Ardern được đăng tải trên mạng xã hội sau khi một thành viên cho hay em gái cậu đã cố gắng "hối lộ thủ tướng". Theo chàng trai, em gái út của cậu muốn chính phủ "biến những con rồng trở nên siêu năng lực và muốn biết liệu họ đã tìm thấy con rồng nào chưa để cô bé huấn luyện chúng". Victoria nảy ra ý tưởng trên sau khi xem một bộ phim về khả năng dịch chuyển mọi thứ thông qua ý nghĩ.

Văn phòng thủ tướng xác nhận lá thư hồi đáp của bà Ardern vào ngày 30/4 là có thật. Trong thư, bà cũng cảm ơn Victoria vì đã liên lạc. "Do đó, cô trả lại số tiền hối lộ của cháu và chúc cháu mọi thứ tốt đẹp nhất trong hành trình tìm kiếm siêu năng, ngoại cảm và những con rồng", bà viết.

Đây không phải là lần đầu tiên Thủ tướng New Zealand trả lời thư của trẻ em. Hồi tháng ba, bà cũng hồi âm khi một bé gái 8 tuổi đề nghị "cấm các loại súng nguy hiểm".

"Từ lá thư của cháu, cô có thể thấy cháu là một cô bé tốt bụng và nhân hậu", bà Ardern viết. "Cô chỉ muốn khuyến khích cháu lan tỏa lòng tốt ấy suốt cuộc đời mình".

Anh Ngọc (Theo BBC)

thu tuong new zealand tra lai be gai 3 usd tien hoi lo Từ con của người trồng dâu thành ứng viên kế nhiệm Thủ tướng Abe

Xuất thân từ gia đình nông dân, Chánh văn phòng Nội các Suga nay là "cây đa cây đề" của chính trường Nhật Bản và ...

thu tuong new zealand tra lai be gai 3 usd tien hoi lo Chuyên cơ của Thủ tướng Đức bị ôtô đâm ở sân bay

Sự cố với chiếc Bombardier Global 5000 đã khiến bà Angela Merkel phải đổi máy bay để di chuyển về Berlin.

/ https://vnexpress.net