Thủ tướng Israel tuyên bố tiếp tục không kích Gaza

Hôm 14/5, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố nước này không có kế hoạch dừng các cuộc tấn công nhằm vào phong trào Hamas tại Dải Gaza

"Họ đã tấn công thủ đô của chúng tôi, họ bắn rocket vào các thành phố của chúng tôi. Họ đang phải trả giá và sẽ tiếp tục phải trả giá đắt cho điều này. Mọi việc vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để khôi phục an ninh cho các thành phố và người dân của chúng tôi", Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho hay.

"Tôi đã nói rằng chúng tôi sẽ tấn công mạnh mẽ nhằm vào Hamas, các tổ chức khủng bố khác và chúng tôi đang làm điều đó. Trong 24 giờ qua, chúng tôi đã tấn công các mục tiêu dưới lòng đất. Hamas không thể trốn ở đó”, ông Benjamin Netanyahu cho hay.

Thủ tướng Israel tuyên bố tiếp tục không kích Gaza - 1
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. (Ảnh: Reuters)

Tuyên bố của Thủ tướng Benjamin Netanyahu được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel và Hamas leo thang. Đêm 14/5, Israel đã không kích một ngân hàng được cho là của lực lượng vũ trang Hồi giáo Hamas ở dải Gaza. Quân đội Israel xác nhận các máy bay chiến đấu của nước này đã tấn công một tòa nhà cao tầng ở phía Bắc dải Gaza, trong đó có một chi nhánh ngân hàng của Hamas.

Trước đó, Israel nã đạn pháo và không kích nhằm vào mạng lưới đường hầm của phong trào Hồi giáo Hamas. Ngoài các cuộc không kích, xe tăng, đạn pháo, lính bộ binh của Israel ở biên giới với Gaza cũng triển khai hàng loạt các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu của Hamas.

Tính đến tối 14/5, Hamas đã bắn khoảng 2.000 quả rocket vào Israel. Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích vào Gaza, nhắm vào các quan chức cấp cao và đặc vụ cũng như các loại vũ khí và các kho chứa vũ khí khác của lực lượng Hamas.

Đến nay, giao tranh ác liệt giữa Israel và các tay súng Hamas ở Gaza bước sang ngày thứ năm, khiến ít nhất 122 người Palestine và 9 người Israel thiệt mạng. Căng thẳng tại khu vực leo thang sau khi Israel hạn chế tiếp cận khu vực Thành cổ Jerusalem trong tháng Ramadan, đe dọa trục xuất nhiều gia đình Palestine sinh sống nhiều năm ở phía đông Jerusalem, nhằm lấy chỗ cho người Do Thái định cư.

KÔNG ANH (Nguồn: NPR)

160 máy bay Israel đồng loạt nã mưa tên lửa vào đường hầm chiến lược của Hamas 160 máy bay Israel đồng loạt nã mưa tên lửa vào đường hầm chiến lược của Hamas
Israel bị nghi dùng bom hoá học ở Gaza Israel bị nghi dùng bom hoá học ở Gaza
Mỹ bất ngờ rút quân khỏi Israel Mỹ bất ngờ rút quân khỏi Israel

/ vtc.vn