Thủ tướng Đức Olaf Scholz thăm Khu phi quân sự liên Triều

Thủ tướng Đức Olaf Scholz ngày 21-5 kêu gọi Triều Tiên ngừng thử tên lửa đạn đạo sau khi ông đến thăm Khu phi quân sự (DMZ) ở biên giới giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz thăm Khu phi quân sự liên Triều ảnh 1

Sau chuyến thăm DMZ, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã có cuộc gặp Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tại Seoul

Thủ tướng Scholz, người đang có chuyến thăm Hàn Quốc sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) ở Hiroshima (Nhật Bản), đã gọi các vụ thử tên lửa là dấu hiệu của “tình hình vẫn còn nguy hiểm” trên Bán đảo Triều Tiên.

“Đây là mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh trong khu vực này”, ông Scholz nói tại một căn cứ quân sự sau chuyến thăm Khu phi quân sự ngăn cách hai miền Triều Tiên.

Sau chuyến thăm DMZ nói trên, Thủ tướng Đức đã có cuộc gặp Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tại Seoul. Tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo Đức và Hàn Quốc đã nhất trí về việc ký kết một thỏa thuận bảo vệ bí mật quân sự nhằm tăng cường hợp tác quốc phòng giữa hai nước.

Năm nay, Hàn Quốc và Đức kỷ niệm 140 năm thiết lập quan hệ song phương. Ông Scholz là Thủ tướng Đức đầu tiên thực hiện chuyến thăm tới Hàn Quốc sau 30 năm.

https://www.anninhthudo.vn/thu-tuong-duc-olaf-scholz-tham-khu-phi-quan-su-lien-trieu-post540585.antd

Mai Phương / ANTD