Thủ tướng Đan Mạch hoãn cưới để dự họp Covid-19

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen quyết định hoãn đám cưới để dự cuộc họp của Hội đồng châu Âu tháng tới về Covid-19.

"Tôi rất mong chờ được kết hôn với người đàn ông này", bà Frederiksen cho hay trong một bài viết trên Instagram hôm 25/6, đăng kèm bức ảnh chụp cùng hôn phu Bo Tengberg. "Cuộc họp của Hội đồng châu Âu ở Brussels đã được ấn định chính xác vào thứ 7 của tháng 7 khi chúng tôi có kế hoạch đám cưới. Thật tiếc. Nhưng, tôi phải làm công việc của mình và bảo vệ lợi ích của Đan Mạch".

thu tuong dan mach hoan cuoi de du hop covid 19
Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen và hôn phu Bo Tengberg. Ảnh: Reuters

Các lãnh đạo của Liên minh châu Âu dự kiến nhóm họp trực tiếp vào ngày 17/7, lần đầu tiên kể từ khi đại dịch bùng phát, để thảo luận về ngân sách của châu Âu và kế hoạch hồi phục sau khủng hoảng Covid-19.

Đan Mạch hiện ghi nhận hơn 12.800 ca nhiễm nCoV, trong đó hơn 600 ca tử vong. Nước này là một trong những quốc gia phương Tây đầu tiên nới lỏng lệnh phong tỏa hồi tháng 4, sau khi số ca nhiễm duy trì ở mức thấp.

Bà Frederiksen là lãnh đạo của đảng Dân chủ Xã hội trung tả và trở thành thủ tướng trẻ nhất Đan Mạch vào năm ngoái ở tuổi 41. Đây là lần thứ ba bà phải hoãn đám cưới vì những lý do khách quan.

"Chúng tôi sẽ sớm kết hôn. Tôi rất mong được nói đồng ý với Bo (người may mắn là rất kiên nhẫn)", bà nói thêm.

Tháng 8 năm ngoái, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng cáo buộc Frederiksen đưa ra những phát ngôn "khó chịu" và "không phù hợp", sau khi bà nói thông tin ông muốn mua lại đảo Greenland là "ngớ ngẩn".

thu tuong dan mach hoan cuoi de du hop covid 19 Đan Mạch, Na Uy thoả thuận mở biên giới nhưng đóng cửa với Thuỵ Điển

Đan Mạch và Na Uy ngày 29/5 ra quyết định mở lại biên giới nhưng biên giới với Thuỵ Điển sẽ tiếp tục đóng do ...

thu tuong dan mach hoan cuoi de du hop covid 19 Quốc gia lý tưởng nhất thế giới để nuôi dạy trẻ em năm 2020

Câu trả lời cho quốc gia lý tưởng nhất thế giới để nuôi dạy trẻ em trong năm 2020 chính là Đan Mạch, Thuỵ Điển ...

thu tuong dan mach hoan cuoi de du hop covid 19 Thủ tướng Đan Mạch bực bội vì Trump hủy gặp

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen cho biết bà bực bội và ngạc nhiên khi Trump hủy kế hoạch đến thăm nhưng khẳng định quan ...

https://vnexpress.net/thu-tuong-dan-mach-hoan-cuoi-de-du-hop-covid-19-4121223.html 

/ vnexpress.net