Thủ tướng chỉ đạo chuyển ngay test nhanh SARS-CoV-2 bằng máy bay vào cho TP.HCM

Kiểm tra khu cách ly Ký túc xá ĐHQG TP.HCM, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế chuyển ngay test nhanh kháng nguyên cho TP.HCM, có bao nhiêu chuyển bấy nhiêu.

Sáng 26/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đến kiểm tra khu cách ly Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM.

Tại buổi kiểm tra, Thủ tướng cho rằng, dù đã cách ly rồi nhưng khâu test nhanh là khâu quan trọng. Ông đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế chuyển ngay test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 bằng máy bay vào cho TP.HCM, có bao nhiêu chuyển cho TP.HCM bấy nhiêu.

"Đề nghị chuyển test nhanh từ Hà Nội vào TP.HCM ngay, làm ngay bây giờ", Thủ tướng nói với Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long.

Thủ tướng chỉ đạo chuyển ngay test nhanh SARS-CoV-2 bằng máy bay vào cho TP.HCM - 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra khu cách ly tại Ký túc xá ĐHQG TP.HCM sáng 26/6. (Ảnh: Vietnamnet)

Thủ tướng cũng lưu ý TP.HCM phải tăng cường lực lượng công an bảo vệ không để người cách ly trốn ra ngoài hoặc có sự giao lưu giữa những người cách ly với nhau. Thậm chí nếu cần thì tăng cường lực lượng quân đội cho các khu cách ly tập trung.

Ông cho biết đã chỉ đạo Bộ Công an chi viện lực lượng công an hỗ trợ thêm cho TP.HCM kiểm soát trong các khu cách ly.

Về công tác đảm bảo an toàn và phòng tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu TP.HCM phải sắp xếp các khu cách ly sao cho tối đa mỗi phòng 2 người, lý tưởng là một người và đặc biệt phải có nhà vệ sinh riêng.

"Bắc Giang là bài học, vừa có số người trong khu cách ly đông, vừa dùng chung nhà vệ sinh nên lây cả khu cách ly", Thủ tướng lưu ý.

Sau khi kiểm tra khu cách ly tại Ký túc xá Đại học Quốc gia, Thủ tướng sẽ qua kiểm tra Khu công nghệ cao và khu chế xuất. Cụ thể, ông sẽ đến kiểm tra tại cơ sở nghiên cứu vaccine thuộc Công ty Cổ phần công nghệ sinh học dược Nanogen nằm trong Khu công nghệ cao TP.HCM (TP Thủ Đức).

Địa điểm cuối cùng mà người đứng đầu Chính phủ đến kiểm tra trong sáng nay là Công ty Nissei Electric Vietnam Co.ltd thuộc Khu chế xuất Linh Trung 1 (TP Thủ Đức).

Chiều cùng ngày, Thủ tướng sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo TP.HCM về tình hình phòng chống dịch trong thời gian qua, từ đó đưa ra những giải pháp cho thời gian tới.

TP.HCM: 50 người trong một hẻm tại quận 4 nghi mắc COVID-19 TP.HCM: 50 người trong một hẻm tại quận 4 nghi mắc COVID-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, thành phố ghi nhận 50 ca nghi mắc COVID-19, họ đều trú tại hẻm 76, đường ...

Giám đốc HCDC: "Có thể phải tính phương án sống chung với lũ" Giám đốc HCDC: "Có thể phải tính phương án sống chung với lũ"

Theo Giám đốc HCDC, bên cạnh khoanh vùng, truy vết TP HCM có thể phải tính tới phương án sống chung với lũ để đối ...

TP HCM ghi nhận 667 ca nhiễm trong 24 giờ, phần lớn trong khu cách ly TP HCM ghi nhận 667 ca nhiễm trong 24 giờ, phần lớn trong khu cách ly

Từ 6h ngày 24/6 đến 6h ngày 25/6, TP HCM ghi nhận 667 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 637 ca ở khu cách ly ...

/ vtc.vn