Thủ tướng Campuchia bảo vệ quyết định cho du thuyền cập cảng

Thủ tướng Hun Sen bác bỏ quan điểm du thuyền MS Westerdam mang virus corona đến Campuchia, bất chấp một hành khách trên tàu dương tính với virus.

"Một số người nói rằng con tàu mang virus đến Campuchia, nhưng dân Campuchia chưa có ai mắc bệnh", Thủ tướng Hun Sen hôm nay phát biểu.

MS Westerdam, du thuyền thuộc sở hữu của công ty giải trí du lịch Carnival Corporation trụ sở ở Mỹ, cập cảng Sihanoukville, Campuchia hôm 13/2 sau hai tuần lênh đênh trên biển vì lần lượt bị Nhật, đảo Guam, Philippines, đảo Đài Loan và Thái Lan từ chối do lo ngại dịch viêm phổi do virus corona (Covid-19).

thu tuong campuchia bao ve quyet dinh cho du thuyen cap cang
Thủ tướng Campuchia Hun Sen phát biểu trước các hành khách trên tàu MS Westerdam tại cảng Sihanoukville hôm 14/2. Ảnh: AFP.

Campuchia cho hay đã xét nghiệm 20 người trong số 1.455 hành khách và 802 thủy thủ đoàn trên tàu và không có ai mắc Covid-19. Tuy nhiên, ba ngày sau khi cập cảng Sihanoukville, một cụ bà Mỹ 83 tuổi rời Campuchia đến Malaysia được xác nhận dương tính với nCoV. Malaysia hôm qua cho biết hơn 130 hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân này đã bay đến Mỹ, châu Âu, Australia và Hong Kong.

Ít nhất 236 hành khách và 747 thành viên thủy thủ đoàn còn ở lại trên tàu. Họ bị cấm rời đi tới khi được xét nghiệm. Trong khi đó, nhiều người khác trú tại các khách sạn ở thủ đô Phnom Penh.

Holland America, nhà điều hành tàu MS Westerdam, cho biết kết quả xét nghiệm của 406 hành khách đang lưu trú tại một khách sạn đều âm tính và họ có thể tiếp tục hành trình về nhà.

Theo ông Hun Sen, khoảng 300 hành khách trong số đó sẽ bay tới Dubai, trong khi 100 người còn lại đến Nhật Bản. Giới chức cũng đang sắp xếp một chuyến bay khác cho những hành khách còn lại, nhưng Thủ tướng Campuchia không cho biết điểm đến.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc từ tháng 12/2019, đã xuất hiện tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ. Toàn thế giới ghi nhận 73.331 ca bệnh, 1.873 người chết và 12.694 trường hợp bình phục. Campuchia ghi nhận một ca nhiễm nCoV là một du khách Trung Quốc nhưng người này đã bình phục.

thu tuong campuchia bao ve quyet dinh cho du thuyen cap cang

Ánh Ngọc (Theo AFP)

thu tuong campuchia bao ve quyet dinh cho du thuyen cap cang Quan hệ Campuchia - Trung Quốc thời nCoV

Quyết định tiếp nhận du thuyền MS Westerdam bị nhiều nơi "hắt hủi" cho thấy sự ủng hộ của Campuchia đối với Trung Quốc giữa ...

thu tuong campuchia bao ve quyet dinh cho du thuyen cap cang Campuchia bác tin ông Hun Sen nhiễm virus corona

Bộ Y tế Campuchia khẳng định bài đăng Thủ tướng Hun Sen bị lây virus corona từ cụ bà người Mỹ trên du thuyền Westerdam ...

thu tuong campuchia bao ve quyet dinh cho du thuyen cap cang Nữ hành khách tàu Westerdam nhiễm nCoV không được lên máy bay

Nữ hành khách 83 tuổi dương tính với virus corona chủng mới và 5 người khác đã bị từ chối không được lên khoang khi ...

/ vnexpress.net