Thủ tướng Anh đã rời phòng chăm sóc đặc biệt

Theo Văn phòng Thủ tướng Anh, sau 3 ngày trong phòng chăm sóc đặc biệt, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã được trở lại phòng bệnh và đang có tinh thần cực tốt.

Hôm 9/4, người phát ngôn Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết ông Johnson đã "chuyển từ phòng chăm sóc tích cực trở lại phòng bệnh. Tại đây, ông sẽ được theo dõi chặt chẽ trong giai đoạn đầu phục hồi".

Còn trong buổi họp báo hàng ngày, Ngoại trưởng Dominic Raab cho biết Thủ tướng Johnson đang có những tiến triển tích cực và đang dần hồi phục. Tuy nhiên, ông không đưa ra thông tin cụ thể về thời gian ông Johnson có thể trở lại làm việc.

thu tuong anh da roi phong cham soc dac biet
Thủ tướng Anh Boris Johnson trước khi nhập viện.

Thủ tướng Anh Boris Johnson xác nhận mắc covid-19 hôm 27/3 và được tự cách ly tại nhà riêng ở số 10 phố Downing. Tuy nhiên, sau 10 ngày tự cách ly, ông Johnson vẫn sốt và ho dai dẳng. Tối Chủ nhật vừa qua, Thủ tướng Anh được đưa vào bệnh viện St Thomas. Ngay sau đó, ông được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt và được thở oxy, nhưng chưa cần đến máy thở.

Thủ tướng Johnson là nhà lãnh đạo cấp cao nhất trên thế giới mắc covid-19. Đây cũng là điều chưa từng xảy ra đối với một thủ tướng Anh thời hiện đại. Nhiều người dân Anh đã đến ngôi nhà số 10 phố Downing để gửi hoa cùng những lời chúc dành cho Thủ tướng. Đến nay, nước Anh ghi nhận tổng cộng 60.733 ca mắc COVID-19, trong đó có 7.097 ca tử vong.

thu tuong anh da roi phong cham soc dac biet Anh hoang mang về khoảng trống quyền lực giữa Covid-19

Ngoại trưởng Raab đang điều hành nước Anh, nhưng chưa rõ ai là người ra những quyết sách quan trọng khi Thủ tướng Johnson trong ...

thu tuong anh da roi phong cham soc dac biet Hành trình chống chọi Covid-19 "kỳ lạ" của Thủ tướng Anh Boris Johnson

Những vấn đề mà Anh phải đối mặt trong dịch Covid-19 đã khiến Thủ tướng Johnson buộc phải giấu thông tin dịch bệnh cho đến ...

thu tuong anh da roi phong cham soc dac biet Lãnh đạo thế giới cầu chúc cho Thủ tướng Anh

Trump gửi lời chúc tốt đẹp, nói rằng người Mỹ đang cầu nguyện cho Thủ tướng Anh sau khi ông phải vào phòng chăm sóc tích ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống