Lãnh đạo thế giới cầu chúc cho Thủ tướng Anh

Trump gửi lời chúc tốt đẹp, nói rằng người Mỹ đang cầu nguyện cho Thủ tướng Anh sau khi ông phải vào phòng chăm sóc tích cực vì nhiễm nCoV. 

"Tôi muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới người bạn rất tốt của tôi và của đất nước chúng ta, Thủ tướng Anh Boris Johnson", Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 6/4. "Chúng tôi rất buồn khi nghe tin ông ấy phải vào phòng chăm sóc tích cực. Toàn bộ người Mỹ đang cầu nguyện cho ông ấy hồi phục".

Trump nói rằng Washington đã đề nghị hỗ trợ y tế nếu cần. "Chúng tôi sẽ xem có thể giúp được gì. Chúng tôi đã liên hệ với tất cả bác sĩ của Boris và hãy chờ xem mọi việc ra sao, song các biện pháp hỗ trợ đã sẵn sàng", ông nói.

Thủ tướng Anh được chuyển vào phòng chăm sóc tích cực ở bệnh viện St Thomas do chuyển biến xấu sau khi nhập viện vì nhiễm nCoV. Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết Johnson vẫn tỉnh táo. Lãnh đạo Mỹ và Anh có quan hệ thân thiết, cùng chung quan điểm về vấn đề nhập cư và theo đuổi các thỏa thuận thương mại song phương thay vì thỏa thuận khu vực.

lanh dao the gioi cau chuc cho thu tuong anh
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 6/4. Ảnh: AFP.

Ngoài Trump, nhiều lãnh đạo thế giới cũng đồng loạt gửi lời chúc sức khỏe tới Johnson. "Tôi xin được chia sẻ với Thủ tướng Boris Johnson và gia đình ông", Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đăng Twitter, trong khi Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel cũng đăng thông điệp "Sớm khỏe lại nhé, Boris".

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron "chia sẻ với ông Boris Johnson, gia đình ông và người dân Anh vào thời điểm khó khăn". "Tôi hy vọng ông ấy sẽ nhanh chóng vượt qua thử thách này", Macron cho hay.

"Tôi biết sức mạnh của ông ấy, tôi tin ông ấy sẽ dùng sức mạnh tuyệt vời đó để vượt qua thử thách này. Điều này cũng tượng trưng cho sự nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng đang tác động đến mọi người", Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian nói trong một cuộc phỏng vấn.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cũng chúc người đồng cấp Anh mau hồi phục. "Đây là những ngày khó khăn cho các quốc gia chúng ta, nhưng chính nhờ sức mạnh và sự đoàn kết, chúng ta có thể thắng trong trận chiến này", ông cho hay.

Ngoại trưởng Italy Luigi di Maio đăng Twitter rằng "người dân Italy sát cánh cùng Anh trong những thời điểm khó khăn này" và "mau khỏe lại nhé Boris Johnson"

"Thay mặt nội các Hà Lan, tôi chúc Boris Johnson, gia đình ông và người dân Anh có nhiều sức mạnh trong thời gian khó khăn này. Tôi hy vọng có thể sớm nói chuyện với ông ấy trong tình trạng sức khỏe tốt", Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte viết trên Twitter, trong khi Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cũng chúc Thủ tướng Anh sớm bình phục.

Huyền Lê (Theo AFP)

lanh dao the gioi cau chuc cho thu tuong anh Thủ tướng Anh phải điều trị y tế đặc biệt vì sức khỏe xấu đi

Diễn biến bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 khiến sức khỏe ông Boris Johnson xấu đi, ông đã yêu cầu Ngoại trưởng ...

lanh dao the gioi cau chuc cho thu tuong anh Thủ tướng Anh nhập viện

Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 5/4 được đưa tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, 10 ngày sau khi ông xét nghiệm dương ...

/ vnexpress.net