Thứ trưởng Y tế: Hải Dương được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 trước

Lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, sắp tới tỉnh Hải Dương sẽ được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 trước.

Chiều 2/3, tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ, ông Trương Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, ngày 24/2, lô vaccine đầu tiên về Việt Nam. Bộ Y tế giao cho Viện Kiểm định vaccine Quốc gia kiểm định và đã thực hiện xong. Còn phiếu kiểm định từ Hàn Quốc, Bộ Y tế đang hối thúc sớm chuyển để tiếp quản. Bộ hy vọng cuối tuần này hoặc tuần sau sẽ nhận được phiếu kiểm định.

Về việc tiêm vaccine, Bộ Y tế sẽ thực hiện theo Nghị quyết 21 về việc tiêm ưu tiên cho đối tượng cần tiêm và những đối tượng cần miễn phí. Ngoài đối tượng theo Nghị quyết này, Bộ sẽ ưu tiên cho những địa bàn, những vùng có dịch. Tỉnh Hải Dương sẽ được ưu tiên tiêm vaccine trước.

Thứ trưởng Y tế: Hải Dương được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 trước - 1
Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường trả lời tại họp báo.

Hiện nước ta mới có hơn 170.000 liều vaccine, số lượng tương đối ít. Cuối tháng 4 sẽ có lô vaccine tiếp theo về với số lượng lên đến hàng triệu liều và sẽ tiếp tục tiêm. Có đến đâu sẽ tiêm đến đó theo lộ trình. Bộ Y tế đã sẵn sàng tất cả cơ sở vật chất, con người, dây chuyền và bác sĩ để tiêm.

Trong Nghị quyết 21 có nội dung khuyến khích các tổ chức, cá nhân có điều kiện tiêm cho những trường hợp có nhu cầu, còn trước mắt sẽ ưu tiên các đối tượng được ưu tiên, được miễn phí. Khi có đủ vaccine sẽ mở rộng để tiêm theo nhu cầu.

Phát biểu khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, phải nhanh chóng tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng mà Nghị quyết của Chính phủ đã quy định, “yêu cầu ngay trong tuần này, Bộ Y tế triển khai rộng rãi chủ trương quan trọng này”.

Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần “vaccine + 5K” để ngăn chặn dịch hiệu quả hơn, yêu cầu ngành y tế tổ chức tiêm kịp thời hơn nữa cho các đối tượng theo Nghị quyết, gồm các đối tượng dễ lây nhiễm, người nghèo, gia đình chính sách.

Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu bảo đảm ngân sách và các mặt khác để mọi người được tiêm vaccine. Ngành y tế và các cấp phải tổ chức thực hiện nghiêm túc vấn đề này một cách nhanh chóng.

Thủ tướng yêu cầu tiêm vaccine COVID-19 ngay trong tuần này Thủ tướng yêu cầu tiêm vaccine COVID-19 ngay trong tuần này

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu ngay trong tuần này, Bộ Y tế triển khai rộng rãi việc tiêm vaccine phòng COVID-19.

/ vtc.vn