Thu nhập 'khủng' của ông Park tại Việt Nam

Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) phát biểu có lý, HLV Park Hang-seo cũng mong muốn được tái ký hợp đồng nếu đôi bên tìm được tiếng nói chung, bởi VN đã mang đến cho ông nhiều niềm hạnh phúc lớn cả về tinh thần lẫn vật chất.

thu nhap khung cua ong park tai viet nam
HLV Park Hang-seo vẫn muốn tiếp tục làm việc ở Việt Nam. Ảnh: Độc Lập

Chia sẻ với báo chí, ông Park từng thừa nhận cứ trước mỗi giải đấu quan trọng ông lại bị stress nặng. Nhưng ông cũng không hề phủ nhận là vợ chồng ông có cuộc sống khá hoàn hảo tại Hà Nội. Trước hết nói về điều kiện cơ sở vật chất, ông Park và bà Choi Song-a ở khu nhà chuyên gia tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN (nằm ngay cạnh trụ sở VFF) với đầy đủ tiện nghi.

Gần 2 năm trước, vợ chồng ông có lần đứng ở phía ngoài VFF, vẫy xe taxi nhưng bây giờ muốn đi đâu ở Hà Nội hoặc khu vực lân cận, đã có hãng xe đón tận cổng vì ông và các tuyển thủ VN được miễn phí di chuyển. Hình ảnh ông Park xuất hiện trên... cửa ô tô taxi hay ở các clip quảng cáo vui nhộn trên truyền hình đã trở nên quá quen thuộc. Dĩ nhiên, hợp đồng quảng cáo kiểu như vậy đem đến cho ông một khoản tài chính kha khá, mà theo tiết lộ của một giám đốc doanh nghiệp, khoảng 1 - 2 tỉ đồng/nhãn hãng. Hiện có ít nhất 6 nhãn hàng chọn ông là nhân vật đại diện, từ thực phẩm cho đến đồ điện tử hạng sang hay phương tiện vận chuyển.

Danh tiếng và thái độ sống của ông Park chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ VN. Cứ sau mỗi giải đấu có thành tích, tuyển VN hay đội U.23 VN do ông dẫn dắt đều nhận những khoản thưởng lớn, bao gồm cả tiền mặt hay hiện vật. Đơn cử với ngôi á quân giải U.23 châu Á 2018, đội U.23 VN được thưởng tổng cộng gần 52 tỉ đồng tiền mặt (chưa kể các hình thức thưởng khác), ông và các cầu thủ đá chính được xếp loại A, với mức 1,8 tỉ đồng/người. Ông cũng nhận thưởng riêng của VFF 1 tỉ đồng. Với chức vô địch AFF Cup 2018, ngoài tiền thưởng riêng được ghi trong hợp đồng với VFF (được biết là 1 tỉ đồng), ông cũng nhận thêm từ khoản thưởng chung cho cả đội là 300 triệu đồng. Nói tóm lại, tiền thưởng từ các giải (tính thêm cả ASIAD 18, Asian Cup 2019, vòng loại U.23 châu Á 2020) mang lại cho ông khoảng 3,2 - 3,5 tỉ đồng.

Ngoài ra, ông được nhận rất nhiều món quà hay phần thưởng bằng hiện vật có giá trị khác. Năm 2018 và nửa đầu 2019, ông được 3 doanh nghiệp tặng 3 loại ô tô, với mức tiền rẻ nhất là 920 triệu đồng, tiếp đó là xe trị giá 1,4 tỉ đồng và dòng xe cao cấp của châu Âu trị giá tới 3,2 tỉ đồng. Ông được tặng một căn hộ chung cư ở Hà Nội trị giá 1,5 tỉ đồng; một căn nhà mặt tiền ở Đà Nẵng trị giá hơn 2 tỉ đồng.

Trên đây là những khoản thu nhập ngoài lương. Mỗi tháng ông nhận 20.000 USD tiền lương (khoảng hơn 460 triệu đồng và không phải trả thuế thu nhập cá nhân). Hiện VFF và đại diện của ông Park đang trong quá trình tái đàm phán bước đầu. Một lãnh đạo VFF cho hay, VFF sẽ tăng lương và tăng cả tiền thưởng nếu ông Park hoàn thành nhiệm vụ ở những giải đấu mà VFF yêu cầu. Trong đó có vòng loại World Cup 2022, bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup 2020, đưa đội U.23 VN đoạt HCV tại SEA Games 31 năm 2021, có vé dự vòng chung kết Asian Cup 2023. Nếu đôi bên đạt được thỏa thuận thì tổng thu nhập (gồm lương, thưởng các loại) của ông Park sẽ còn cao hơn rất nhiều so với những gì ông đã được nhận suốt gần 2 năm qua ở VN. Được biết, VFF dự kiến sẽ chi 40.000 USD tiền lương cho ông Park ở bản hợp đồng mới.

Chưa chốt ngày gặp lại giữa VFF và đại diện ông Park
Trao đổi với Thanh Niên ngày 27.6, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá VN (VFF), cho biết: “Quá trình đàm phán với HLV Park Hang-seo chưa dừng lại mà còn nhiều bước cần phải thống nhất. VFF và phía đối tác chưa chốt lại thời gian làm việc tiếp theo vì đôi bên cũng phải thu xếp lịch”.

Ở một diễn tiến liên quan, đại diện của HLV Park Hang-seo là Lee Dong-jun cũng đã thông báo chính thức bằng văn bản với nội dung như sau: “Công ty DJM vẫn đang đàm phán với VFF về hợp đồng với HLV Park Hang-seo. Việc đàm phán gia hạn hợp đồng là ưu tiên hàng đầu, trọng tâm trong các bước phát triển bóng đá VN. Việc này vượt xa khỏi khuôn khổ những đòi hỏi tài chính đơn thuần. Mọi thông tin tài chính trong hợp đồng sẽ không được tiết lộ nhằm bảo vệ các bên tham gia đàm phán.

Mục đích của ông Park ở VN không phải vì tiền mà vì 2 lý do chính: VN đang là nền bóng đá số 1 Đông Nam Á với những đóng góp của HLV Park Hang-seo. Bên cạnh đó, DJM muốn khẳng định giá trị của HLV Hàn Quốc trong bóng đá thế giới. Tình hình tài chính của VFF cũng sẽ được xem xét trong quá trình đàm phán, DJM và VFF cũng hướng đến những kết quả tốt nhất. Sau đó mới thông báo chính thức về vấn đề này”.
thu nhap khung cua ong park tai viet nam Người đại diện của HLV Park Hang-seo chính thức lên tiếng về hợp đồng

Công ty đại diện của HLV Park Hang-seo xác nhận họ và VFF sẽ làm những gì có thể để đạt được thỏa thuận tốt ...

thu nhap khung cua ong park tai viet nam HLV Park Hang Seo nhận lương khủng và điều kiện của VFF

HLV Park Hang Seo nhận mức lương cao kỷ lục, nhưng phải hoàn thành các chỉ tiêu cực nặng trong bản hợp đồng sắp gia ...

/ Báo Thanh Niên