HLV Park Hang Seo nhận lương khủng và điều kiện của VFF

HLV Park Hang Seo nhận mức lương cao kỷ lục, nhưng phải hoàn thành các chỉ tiêu cực nặng trong bản hợp đồng sắp gia hạn với VFF.

Dự kiến trong tuần này, người đại diện Lee Dong Jun sẽ có mặt tại Hà Nội để cùng VFF đàm phán về việc gia hạn hợp đồng đối với HLV Park Hang Seo.

Trả lời giới truyền thông Hàn Quốc, Lee Dong Jun nhấn mạnh: "HLV Park đã đưa Việt Nam tới ngôi vô địch AFF Cup 2018, và tôi hy vọng ông ấy được đổi xử công bằng khi gia hạn hợp đồng. Tuy vậy, chúng tôi phải xem xét khả năng tài chính từ phía Việt Nam".

Theo báo chí Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo sẽ được nhận khoảng 480.000-600.000 USD mỗi năm (khoảng 50.000 USD/tháng), trong bản hợp đồng kéo dài ít nhất 2 năm sắp được gia hạn. Tuy nhiên, nhiều khả năng thầy Park không nhận hết số tiền trên, bởi ông còn có một ê-kip người Hàn Quốc lên tới gần chục người.

hlv park hang seo nhan luong khung va dieu kien cua vff
HLV Park Hang Seo được tăng lương là điều chẳng phải bàn cãi. Ảnh S.N

Đây là mức lương cao kỷ lục với một HLV ngoại trên cương vị ngồi "ghế nóng" tuyển Việt Nam. Trước đó, người cao nhất là HLV Calisto, với khoảng 25.000 USD/tháng, nhưng được Tổng cục TDTT hỗ trợ gần một nửa.

Việc tăng lương cho HLV Park Hang Seo là điều chẳng phải bàn cãi nhiều sau những gì ông thầy người Hàn Quốc giúp bóng đá Việt Nam đạt nhiều thành công gần 2 năm qua. Sự điều chỉnh mức lương của VFF với HLV Park Hang Seo không chỉ là để phù hợp với thực tế, ghi nhận công sức, mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp và muốn được gắn bó lâu dài với thầy Park.

Nhưng rõ ràng VFF không muốn vấn đề tiền lương bị đẩy lên quá cao, bởi công bằng mà nói trong thời gian làm việc ở Việt Nam, ông Park nhận được quá nhiều, không chỉ là vấn đề tiền bạc.

Hơn nữa, ngay cả với mức lương 50.000 USD/tháng, thì VFF cũng phải huy động từ nhiều nguồn mới có thể đáp ứng. Cần nên nhắc lại rằng năm 2018, VFF kiếm tiền tài trợ và quảng cáo 92 tỷ đồng nhưng phải chi rất nhiều cho tất cả đội tuyển bóng đá quốc gia, không phải chỉ thầy trò ông Park. Vì thế, nếu không có những Mạnh thường quân như bầu Đức, VFF khó có thể lo được.

Bản thân HLV Park Hang Seo cũng khó có thể gây áp lực để nhận mức lương cao hơn. Với nguồn thu nhập thuộc hàng cao nhất làng quảng cáo Việt Nam hiện nay, chiến lược gia 60 tuổi biết mình cần tiếp tục ở lại Việt Nam thay vì mạo hiểm nhận lời dẫn dắt tuyển Thái Lan hay các đội bóng khác.

Dĩ nhiên, khi ở lại, ông Park cũng chẳng dễ thở chút nào với những nhiệm vụ mới từ VFF. Bên cạnh các giải đấu khu vực như AFF Cup, SEA Games, thì nhiệm kỳ tới của thầy Park sẽ được giao thêm các mục tiêu quan trọng hơn như vòng loại Olympic 2020, vòng loại World Cup 2022, Asiad hay gần nhất là bảo vệ ngôi Á quân VCK U23 châu Á 2020.

VFF không để thầy Park phải thiệt, nhưng cũng thừa đủ khôn ngoan để có những ràng buộc về thành tích. Và, khi các giải đấu trong 2 năm tới tuyển Việt Nam tiếp tục thành công, thì việc tìm kiếm nhà tài trợ trả lương dù có cao kỷ lục cũng chỉ là chuyện nhỏ mà thôi.

  Báo Hàn tiết lộ 2 sự thật bất ngờ về vụ VFF gia hạn với thầy Park

Tờ Chosun cho biết VFF chưa có một động thái cụ thể nào trong việc gia hạn với HLV Park Hang-seo đồng thời hé lộ ...

  Thầy Park đã nhận được bao nhiêu tiền thưởng, nhà và xe ở Việt Nam?

Chưa tính giá trị các hợp đồng quảng cáo không được công khai, tổng cộng lương, thưởng tiền mặt, nhà và xe được tặng của ...

  5 HLV nhận lương cao nhất lịch sử Đông Nam Á: Bất công cho ông Park

Thành kích vượt trội so với Eriksson, Luis Milla, Tan Cheng Hoe và Rajevac nhưng HLV Park Hang-seo nhận mức lương thua kém 4 nhà ...