Thủ môn Thái Lan nghỉ 8 tháng, bỏ lỡ chung kết AFF Cup 2020

Thủ môn Chatchai Bootprom chia tay AFF Cup 2020 do không kịp hồi phục chấn thương dây chằng sau pha va chạm với Tiến Linh.

Thủ môn Chatchai Bootprom của tuyển Thái Lan chắc chắn không thể tham dự chung kết AFF Cup 2020. Sau pha va chạm với Tiến Linh, Chatchai được kết luận rách dây chằng chéo trước của đầu gối trái.

Thủ môn của Thái Lan sẽ bước vào quá trình điều trị bằng cách tập trung giảm sưng, viêm, đồng thời sử dụng nạng để đi lại. Dự kiến, Chatchai phải mất 6-8 tháng hồi phục, do đó không kịp tham dự chung kết AFF Cup khi tuyển Thái Lan đọ sức với Indonesia.

Thủ môn Thái Lan nghỉ 8 tháng, bỏ lỡ chung kết AFF Cup 2020 - 1
Pha phá bóng của Chatchai trước mũi giày Tiến Linh.

Vắng Chatchai là tổn thất lực lượng của tuyển Thái Lan, bởi trong tay HLV Alexandre Polking chỉ còn 2 người gác đền là Siwarak Tedsungnoen và Kawin Thamsatchanan. Trong khi Siwarak non kinh nghiệm, Kawin đã lâu không được thi đấu và chưa ra sân phút nào tại AFF Cup 2020.

Chatchai gặp chấn thương ở phút 28 trận bán kết lượt về với tuyển Việt Nam hôm 26/12. Thủ môn này băng ra ngoài vòng 16m50 để ngăn cản pha đối mặt của của Tiến Linh, sau đó ngã gục xuống vì tiếp đất lỗi. Chatchai được cáng khỏi sân ngay sau tình huống này và bật khóc bên ngoài đường biên.

"Chúng tôi hiểu nỗi buồn của Chatchai và sẽ chơi trận chung kết AFF Cup 2020 thật tốt để an ủi cậu ấy", HLV Polking chia sẻ.

Tại AFF Cup 2020, Chatchai mới để lọt lưới 1 bàn, trong trận thắng 2-1 của tuyển Thái Lan trước Philippines. Vắng thủ môn số 1 là thử thách không nhỏ với thầy trò Polking, khi Chatchai khẳng định đẳng cấp của mình trong 3 năm qua.

/ vtc.vn