Thủ môn giữ kỷ lục Guinness có thể giúp Iran đánh bại tuyển Anh

Thủ môn Iran - từng gây sốt ở World Cup 2018 khi cản phá cú sút phạt đền của Ronaldo - sở hữu một kỷ lục Guinness có thể khiến đội tuyển Anh phải dè chừng.

Xét về lực lượng và danh tiếng, đội tuyển Iran kém xa đội tuyển Anh về mọi mặt. Tuy nhiên đội bóng này sở hữu một vũ khí khó lường là những cú ném bóng cực mạnh với tầm bay rất xa của thủ môn Alireza Beiranvand.

Tháng 10/2016, Beiranvand đã thực hiện một cú ném khó tin trong trận đấu giữa Iran và Hàn Quốc thuộc vòng loại World Cup 2018. Từ vòng cấm của đội nhà, trái bóng vượt qua quãng đường hơn 60 mét trước khi chạm đất.

Thủ môn giữ kỷ lục Guinness có thể giúp Iran đánh bại tuyển Anh - 1

Thủ môn Alireza Beiranvand sở hữu cú ném bóng xa hơn 60m (Ảnh: IRNA)

Tình huống khiến hàng thủ Hàn Quốc bị bất ngờ, tuy nhiên đồng đội của anh đã không thể tận dụng cơ hội từ cú ném thần sầu này để chuyển hóa thành bàn thắng. Dù vậy, pha bóng này đưa Alireza Beiranvand vào sách kỷ lục Guinness. Anh là thủ môn ném bóng xa nhất trong một trận đấu bóng đá chuyên nghiệp.

 

“Những cú ném của Beiranvand là một vũ khí lợi hại của đội tuyển Iran. Đó có thể không phải là một kiểu tấn công đẹp mắt trong bóng đá, đặc biệt là khi các đội bóng ngày nay thường chú trọng triển khai bóng từ tuyến dưới nhưng sẽ mang lại hiệu quả. Đội tuyển Iran sẽ chuyển từ phòng thủ sang tấn công chỉ trong nháy mắt”, cựu tiền đạo Chelsea Chris Sutton cảnh báo đội tuyển Anh trong bài phân tích trên Daily Mail.

Bên cạnh đó, Chris Sutton cũng khuyên các thành viên đội tuyển Anh không nên đánh giá thấp hàng phòng ngự của ĐT Iran. Tại loạt trận giao hữu hồi tháng 9, đội bóng của HLV Carlos Queiroz đã thắng Uruguay với tỉ số 1-0, sau đó hòa Senegal 1-1.

Thủ môn giữ kỷ lục Guinness có thể giúp Iran đánh bại tuyển Anh - 2

Cú ném bóng của Alireza Beiranvand được chứng nhận là kỷ lục Guinness (Ảnh: IRNA)

“Iran nhiều khả năng sẽ đề cao nhiệm vụ phòng ngự trước tiên, nhưng họ cũng muốn có bàn thắng. Các tiền đạo của Queiroz có thể chờ đợi những cú ném bóng dài từ Beiranvand và tìm cách xuyên phá hàng thủ đội tuyển Anh bằng các tình huống phản công”, Chris Sutton nhận xét.

Tại World Cup 2018, thành tích phòng ngự của ĐT Iran cũng rất ấn tượng khi chỉ thủng lưới 2 bàn trước các đối thủ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Đặc biệt, Alireza Beiranvand đã cản phá thành công một quả phạt đền của Cristiano Ronaldo trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

Pha tỏa sáng này của Beiranvand cùng câu chuyện xúc động về cuộc sống của anh trở thành chủ đề được quan tâm nhiều trên mạng xã hội sau trận đấu đó. Anh từng sống trong cảnh vô gia cư, phải làm thêm ở tiệm sửa xe, quán pizza trong những năm đầu sự nghiệp.

 https://vtc.vn/thu-mon-giu-ky-luc-guinness-co-the-giup-iran-danh-bai-tuyen-anh-ar715129.html

Thành Đỗ / VTC News