Nhận định bóng đá Hà Lan vs Senegal: Chiến thắng cho 'Cơn lốc da cam'

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Hà Lan vs Senegal thuộc bảng A World Cup 2022 diễn ra lúc 23h hôm nay 21/11.

World Cup 2010, đội tuyển Hà Lan vào tới chung kết, chỉ bại trận trước thế hệ vàng của Tây Ban Nha bởi bàn thua trong thời gian thi đấu hiệp phụ. 4 năm sau, Hà Lan giành hạng ba World Cup 2014, thắng đậm Tây Ban Nha và Brazil lần lượt với các tỷ số 5-1 và 3-0.

Thế nhưng, World Cup 2018 lại là một nốt trầm của bóng đá Hà Lan khi đội tuyển này không thể vượt qua vòng loại. Do đó, đội bóng có biệt danh "Cơn lốc da cam" bước tới World Cup 2022 với mục tiêu lấy lại uy danh.

Nhận định bóng đá Hà Lan vs Senegal: Chiến thắng cho 'Cơn lốc da cam'  - 1

Hà Lan trở lại World Cup sau 8 năm chờ đợi. 

Khi chiêu mộ HLV Louis van Gaal trở lại băng ghế huấn luyện thay Frank de Boer, Liên đoàn bóng đá Hà Lan có lẽ muốn sử dụng phương án an toàn, là một chiến lược gia lão luyện, để trước mắt giúp Hà Lan ổn định lực lượng, suôn sẻ vượt qua cuộc chuyển giao thế hệ.

HLV Van Gaal đã hoàn thành bước một nhiệm vụ khi đưa Hà Lan đến vòng chung kết World Cup 2022. Đội tuyển Hà Lan vẫn có trục dọc đầy tài năng cho Ajax Amsterdam đào tạo như Matthijs de Ligt, Frenkie de Jong, Daley Blind cùng trung vệ giành Quả bóng Bạc 2019 Virgil van Dijk hay tiền đạo Memphis Depay, tuy nhiên, Hà Lan đang thiếu những ngôi sao ở đẳng cấp cao như giai đoạn có Robin van Persie, Arjen Robben.

Trong các hảo thủ Hà Lan, Van Dijk (Liverpool) và De Ligt (Bayern Munich) là những cầu thủ hiếm hoi có chỗ đứng ở các đội bóng mạnh nhất châu Âu. Đó đều là những ngôi sao phòng ngự.

Nhận định bóng đá Hà Lan vs Senegal: Chiến thắng cho 'Cơn lốc da cam'  - 2

Depay là tiền đạo đẳng cấp hiếm hoi của Hà Lan. 

 

Nếu Hà Lan của 8 năm trước chủ yếu tập trung ngôi sao ở hàng công, đội bóng áo cam hiện tại thiếu đột biến ở tuyến tiền đạo. Hà Lan thất bại ở EURO 2020 trước Cộng hòa Séc bởi phung phí nhiều cơ hội.

Là chiến lược gia đề cao kỷ luật và hiệu quả, HLV Van Gaal đang thay đổi bộ mặt Hà Lan không để tình trạng này lặp lại. Hà Lan nằm ở bảng đấu không khó, nhưng nếu không biết chắt chiu, "Cơn lốc màu da cam" có thể trả giá đắt. 

Senegal là cửa ải khó với Hà Lan ở trận ra quân World Cup 2022. Dù vậy, đội bóng châu Phi sẽ không có cầu thủ hay nhất Sadio Mane do chấn thương. Vắng ngôi sao của Bayern Munich, hàng công Senegal tổn thất đáng kể. Mane ghi 8 bàn trong 11 trận gần nhất cho Senegal và việc anh vắng mặt khiến HLV Aliou Cisse đối diện cơn đau đầu tìm giải pháp thay thế.

Nhận định bóng đá Hà Lan vs Senegal: Chiến thắng cho 'Cơn lốc da cam'  - 3

Mane rất quan trọng với đội tuyển Senegal. 

Không có Mane, Senegal gây thất vọng khi để Iran cầm hòa trước thềm World Cup 2022. Những cầu thủ tiếng tăm nhất hiện tại của Senegal như thủ môn Edouard Mendy, trung vệ Kalidou Koulibaly hay tiền vệ đánh chặn Idrissa Gueye đều là những cầu thủ phòng ngự. Trên hàng công, đại diện châu Phi thiếu một mũi khoan chất lượng.

Ở tình cảnh cùng mạnh về thủ hơn là công, trận đấu giữa Hà Lan và Senegal nhiều khả năng diễn ra cân não và cẩn trọng. Tuy nhiên, với chất lượng đội hình vượt trội, Hà Lan sẽ giành 3 điểm đầu tay để chiếm ưu thế trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8.

Dự đoán: Hà Lan 2-1 Senegal.  

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-ha-lan-vs-senegal-chien-thang-cho-con-loc-da-cam-ar715109.html

HỒNG NAM / VTC News