Thủ môn của Man City khiến CĐV đội nhà "dở khóc, dở cười"

Theo Daily Mail vào sáng 11/4, CĐV của Man City đã có những phản ứng trái chiều trước tình huống cứu thua của thủ thành Ederson trong trận đấu với Liverpool đêm 10/4 (giờ Việt Nam).

Trong trận đấu tâm điểm của giải Ngoại hạng anh vào đêm qua, ManCity và Liverpool đã cống hiến cho người hâm mộ toàn thế giới một cuộc đối đầu đỉnh cao. Tốc độ trận đấu đã được đẩy lên rất cao ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Man City là đội nhập cuộc tốt hơn và sớm có cơ hội nguy hiểm, ngay phút thứ 4,  Sterling bỏ lỡ tình huống "ngon ăn" ở vòng cấm không thắng được thủ thành Alisson Becker. Tuy nhiên CĐV trên sân Etihad cũng chỉ tiếc nuối trong vài chục giây bởi đến phút thư 5, Kevin De Bruyne đã mở tỷ số sau một tình huống đá phạt. Cú sút của tiền vệ đội trưởng Man City đập vào chân Matip đi với quỹ đạo khó khiến thủ thành Becker bất lực.

1.jpg -0
Ederson không cản phá được tình huống trước đó nên lùi về...
2.jpg -0
... và thủ thành người Brazil đã có tình huống đi bóng ngay trước vạch vôi dù Jota của Liverpool đang ở rất gần.

Liverpool tất nhiên không chấp nhập chịu trận, các pressing cường độ cao của đội bóng áo đỏ giúp đội khách có bàn gỡ hòa trong chưa đầy 10 phút sau đó. Pha trả bóng của Alexander-Arnold ở phút 13 giúp Jota tung ra  cú dứt điểm một chạm chuẩn xác gỡ hòa cho Liverpool.

Những phút sau đó, Man City là đội chiếm ưu thế và pha bóng khiến thủ thành Ederson bị nhiều CĐV réo tên diễn ra ở phút 23. Đó là khi Liverpool có tình huống uy hiếp khung thành đội chủ nhà, Diogo Jota đang ở rất gần nhưng Ederson vẫn "thản nhiên" dẫn bóng chuyền bóng ngay trên vạch vôi.

Sau trận đấu, nhiều CĐV của Man City thậm chí chê thủ môn người Brazil có pha xử lý "điên khùng" trong một trận đấu quá quan trọng.

"Cậu ta (Ederson) là một cầu thủ điên rồ nhất mà tôi từng thấy", một CĐV Man City  bình luận trên mạng xã hội sau trận đấu.

"Ederson đã có tình huống cản pha ngay trên vạch vôi theo cách riêng của cậu ấy", một CĐV khác bình luận kèm theo trạng thái "dở khóc dở cười".

Nhiều CĐV khác cho rằng Ederson không nên có pha xử lý quá mạo hiểm như thế trong một trận đấu định cao, một số người khác thì lại ủng hộ thủ thành người Brazil vì anh đã thắng được Jota trong tình huống này.

Sau pha cản phá vừa bình tĩnh vừa "điên rồ" đó của Ederson, khoảng 10 phút thì ManCity có bàn thắng thứ 2.  Jesus khéo léo phá bẫy việt vị trước khi tung cú dứt điểm đưa bóng  chạm mép dưới xà ngang đi vào cầu môn Liverpool.

3.jpg -0
Man City và Liverpool bất phân thắng bại trong trận cầu tâm điểm giải Ngoại hạng vòng 31. 

Dẫu vậy cũng tương tự như bàn mở tỷ số, lợi thế dẫn trước của ManCity cũng không tồn tại quá lâu. Vào phút 46 khi hiệp 2 của trận đấu mới bắt đầu vài chục giây, Salah tung đường chuyền xé toang hàng thủ Man City để Mane thoát xuống đặt lòng tung nóc lưới Ederson.

Sau bàn thắng này, thế trận đôi công đỉnh cao giữa 2 đội lại tiếp tục, Liverpool hưng phấn nhưng cũng không thể xuyên thủng hàng thủ của ManCity. Ngược lại Citizens có thêm một lần phá lưới đối thủ song công nghệ VAR lên tiếng nên bàn thắng không được công nhận.

Trận hòa 2-2 khiến vị trí trên bảng xếp hạng của cả 2 đội không thay đổi sau vòng 31. Man City vẫn đứng đầu với 74 điểm trong khi Liverpool bám sát phía sau chỉ với 1 điểm ít hơn. Cuộc đua song mã giữa Man City và Liverpool đang khiến mùa bóng này trở thành một trong những mùa giải kịch tính nhất của giải Ngoại hạng.

https://cand.com.vn/the-thao/thu-mon-cua-man-city-khien-cdv-doi-nha-do-khoc-do-cuoi-i649855/

Bình Nguyễn / VTC News