Man City vs Liverpool xứng đáng là siêu kinh điển mới

Khi Barcelona và Real Madrid cùng sa sút thì trận Man City đối đầu Liverpool là siêu kinh điển mới của bóng đá châu Âu.

 Man City và Liverpool mang đến cho người hâm mộ những phút giây mãn nhãn trong cả 2 trận lượt đi lẫn lượt về ở Ngoại Hạng Anh mùa này. Đó là những màn đấu trí, đấu sức căng thẳng, giằng co nhưng không tẻ nhạt như những trận cầu đậm tính chiến thuật thường thấy của bóng đá hiện đại.

“Chúng ta đã được chiêm ngưỡng sự khát khao và tinh thần chiến đấu từ cả 2 đội bóng. Cả 2 huấn luyện viên đều nói rằng đây không phải trận đấu mang tính quyết định, nhưng họ thi đấu như thể đây là trận chung kết”, Roy Keane bình luận trên Sky Sports. Ngay cả một cựu thành viên của Man Utd cũng phải trầm trồ trước màn trình diễn đỉnh cao của 2 đối thủ kình địch.

Man City vs Liverpool xứng đáng là siêu kinh điển mới - 1
 
Man City và Liverpool cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn.
 
 Sự hưng phấn mà các cầu thủ tại Etihad tạo ra cho khán giả không một giây nào lắng xuống khi bóng còn đang lăn. Người hâm mộ được chứng kiến một trận đấu có tốc độ chóng mặt theo đúng nghĩa, nơi mà cả Man City lẫn Liverpool đều không có thời gian tiếc nuối những pha bóng hỏng.

Điều đáng nói là toàn bộ sự căng thẳng đó đến từ nhịp độ chơi bóng của cả 2 đội. Không có xô xát, không tranh cãi nảy lửa, không có thủ thuật để hạ nhiệt đối thủ. Man City cũng như Liverpool đều muốn loại bỏ nhiều nhất có thể những yếu tố làm gián đoạn nhịp chơi bóng.

Đó là tính cống hiến của 2 đội bóng hay bậc nhất của bóng đá thế giới thời điểm này. Họ không cần thêm những “gia vị” ngoài chuyên môn để tăng thêm chất lượng cho một trận đấu đỉnh cao.

"Điều ấn tượng nhất về những cầu thủ xuất sắc này là họ luôn giữ được khát khao chiến thắng cho đến phút cuối cùng. Không đội bóng nào áp đảo trong một thời gian dài vì cả 2 đội đều quá hay. Đó là lời nhắc nhở cho chúng ta về việc bóng đá là như thế nào và tại sao ta lại yêu thích nó”, Roy Keane nhận xét.

Man City vs Liverpool xứng đáng là siêu kinh điển mới - 2

Man City, Liverpool là 2 đội bóng mạnh nhất nước Anh thời điểm này.

Cả 2 HLV đều ví von màn trình diễn tại Etihad như một trận đấu quyền Anh, nhưng không phải theo nghĩa thường thấy. HLV Jurgen Klopp phát biểu sau trận đấu: "Giống như một trận đấu quyền Anh, bạn chỉ cần ngơi tay một giây thôi là sẽ trúng ngay một cú điếng người”.

Guardiola đáp lại: “Ông ấy thích những "cú đấm" kiểu như vậy. Đây là một màn quảng cáo tuyệt vời cho Ngoại Hạng Anh. Cả 2 đội bóng đều muốn thắng”.

Cả 2 vị huấn luyện viên trưởng khi trả lời phỏng vấn đều trưng ra vẻ mặt mãn nguyện. Không có đội nào giành chiến thắng nhưng Guardiola và Klopp đều không có gì phàn nàn. Họ cũng như các khán giả vừa được tận hưởng một trận đấu đỉnh cao.

"Tôi ngưỡng mộ những gì họ đang làm. Thật xuất sắc. Tôi muốn thấy 2 đội vào chung kết Champions League. Đó là 2 đội bóng mạnh nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Man City và Liverpool đang cạnh tranh nhau ở Ngoại Hạng Anh, FA Cup và hi vọng là cả Champions League nữa. Họ xứng đáng được như vậy”, Neville nói.

“Họ thực sự vượt trội trong thế giới bóng đá, theo những cách khác nhau. Đối với Guardiola là sự cách tân, triết lý bóng đá và sự ảnh hưởng của ông lên các trận đấu. Đối với Jurgen Klopp là tinh thần chiến đấu, niềm đam mê và lối đá đường phố hồn nhiên”.

Klopp là người đánh bại Guardiola nhiều nhất và ngược lại. Đây là lần đầu tiên Man City ghi bàn trước nhưng không giành chiến thắng ở Ngoại Hạng Anh mùa này. Đối với Liverpool, trước khi chạm trán Man City ở vòng 32, họ cũng chưa lần nào trong mùa giải 2021/22 bị dẫn trước sau hiệp đấu đầu tiên.

Man City và Liverpool không chỉ tạo nên một trận siêu kinh điển mỗi khi đối đầu với nhau. Cuộc đua giữa 2 đội bóng này đang là thứ hấp dẫn nhất của giải Ngoại Hạng Anh trong những năm gần đây. Trong 4 mùa giải gần nhất, Man City giành tổng cộng 338 điểm, còn Liverpool là 337 điểm! Sky Sports gọi đây là cặp kỳ phùng địch thủ hay nhất lịch sử giải đấu.

https://vtc.vn/man-city-vs-liverpool-xung-dang-la-sieu-kinh-dien-moi-ar670699.html

MINH NGỌC / VTC News