Thủ đô Paris, Pháp rung chuyển do tiếng nổ siêu thanh

Người dân Paris ngày 30-9 đã rất hoảng hốt khi một tiếng nổ lớn phát ra ngay giữa bầu trời thành phố.

Thủ đô Paris, Pháp rung chuyển do tiếng nổ siêu thanh ảnh 1
Máy bay chiến đấu Dassault Rafale của không quân Pháp

Theo nguồn tin, các đường dây khẩn cấp tại Paris đã nóng lên ngay sau khi tiếng nổ và dư chấn của nó được ghi nhận vào buổi trưa ngày 30-9, khiến các nhà chức trách phải yêu cầu điều tra về vụ việc.

Và chỉ một thời gian ngắn sau đó, cảnh sát Paris đã biết được sự việc và cho biết, tiếng nổ trên chỉ là tiếng nổ siêu thanh của một máy bay chiến đấu đã di chuyển vượt quá tốc độ âm thanh.

“Một tiếng động lớn đã được ghi nhận tại Paris. Chúng ta không nên coi đó là vụ nổ, mà đó chỉ là tiếng động lớn của một máy bay phản lực vượt quá tốc độ âm thanh”, văn phòng lực lượng cảnh sát Paris viết trên Twitter hôm 30-9.

"Tiếng nổ siêu thanh kể trên đã làm rung chuyển cả các tòa nhà cao tầng trong thành phố lẫn vùng ngoại ô", một nhân chứng kể lại.

Đài BFM TV dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly xác nhận, máy bay chiến đấu Rafale đã được phép bay với tốc độ nhanh hơn tốc độ âm thanh khi tìm cách đuổi theo một máy bay thương mại bị mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu, tạo ra tiếng nổ siêu thanh vang khắp thủ đô Paris và các khu ngoại ô.

Được biết, hiện tượng "vượt tường âm thanh" xảy ra khi một vật thể di chuyển vượt tốc độ âm thanh 1.236 km/h. Hiện tượng này gây ra một tiếng động chói tai, được gọi là tiếng nổ siêu thanh, và một làn khói nhỏ bao quanh vật thể.

Mỹ cáo buộc Nga đánh cắp công nghệ vũ khí siêu thanh Mỹ cáo buộc Nga đánh cắp công nghệ vũ khí siêu thanh

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa qua đã cáo buộc Nga đánh cắp thông tin về công nghệ vũ khí siêu thanh dưới thời cựu ...

Máy bay ném bom siêu thanh Nga đạt kỷ lục chuyến bay thẳng dài nhất Máy bay ném bom siêu thanh Nga đạt kỷ lục chuyến bay thẳng dài nhất

Các phi công của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga ở trên không trong hơn 25 giờ, đạt kỷ lục chuyến bay thẳng dài ...

/ anninhthudo.vn