Thông tin về phản ánh “đường dây tiêm vaccine thu phí” tại TP Thủ Đức

Ngày 1/12, Phòng Tham mưu Công an TP Hồ Chí Minh thông tin về kết quả kiểm tra báo chí phản ánh “đường dây tiêm vaccine thu phí” tại phường Thảo Điền, TP Thủ Đức.

Theo Công an TP Hồ Chí Minh, ngày 11/10, báo chí phản ánh việc tiêm vaccine thu phí, Công an TP Hồ Chí Minh đã phối hợp Sở Y tế và UBND TP Thủ Đức tiến hành xác minh, điều tra làm rõ việc sự việc trên.

Qua điều tra, xác định các đối tượng liên hệ với nhau một cách tự phát, giới thiệu người quen nhờ D.H.A (tình nguyện viên phục vụ tại điểm tiêm vaccine phòng COVID-19, Trường Tiểu học Huỳnh Văn Ngỡi, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức) để được tiêm vaccine, không vì động cơ cá nhân, mục đích vụ lợi.

Công an TP Hồ Chí Minh thông tin về “đường dây tiêm vaccine thu phí” tại TP Thủ Đức -0

Báo chí phản ánh đường dây tiêm vaccine thu phí tại phường Thảo Điền, TP Thủ Đức.

Sau khi được tiêm, xuất phát từ tình cảm, những người này tự nguyện góp 2,5 triệu đồng để mua nước, thức ăn cho nhóm tình nguyện viên phục vụ tiêm vaccine. Việc đưa người vào tiêm vaccine do một mình D.H.A thực hiện, không có cán bộ phường hay cán bộ phụ trách điểm tiêm nào hỗ trợ D.H.A.

D.H.A không nhận và cũng không qua trung gian để nhận, không hứa hẹn, thúc đẩy để nhận tiền nên hành vi không cấu thành tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người khác có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”...

Qua làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân TP Thủ Đức, ngày 24/10/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc trên.

Trước đó, ngày 11/10, Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị xác minh, điều tra, làm rõ việc tiêm vaccin COVID-19 thu phí mà báo chí phản ánh.

Phú Lữ

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội và TP.HCM báo cáo việc thu phí xét nghiệm nCoV Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội và TP.HCM báo cáo việc thu phí xét nghiệm nCoV
TP.HCM: Cơ sở y tế tư nhân không được thu phí điều trị bệnh nhân COVID-19 TP.HCM: Cơ sở y tế tư nhân không được thu phí điều trị bệnh nhân COVID-19
Bộ Y tế đề nghị điều tra vụ tiêm vaccine COVID-19 thu phí ở TP.HCM Bộ Y tế đề nghị điều tra vụ tiêm vaccine COVID-19 thu phí ở TP.HCM

/ cand.com.vn