Thông tin trái chiều vụ phi công Pakistan gian lận bằng lái máy bay

Liên minh phi công Pakistan phủ nhận cáo buộc phi công Pakistan gian lận bằng lái máy bay.

thong tin trai chieu vu phi cong pakistan gian lan bang lai may bay

Hàng loạt phi công của Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) bị cáo buộc gian lận bằng lái máy bay. Ảnh: AFP

Theo AP, liên minh phi công Pakistan cuối tuần qua đã phản pháo cáo buộc Bộ trưởng Hàng không sau khi ông tuyên bố rằng có tới 262 phi công làm việc cho Hãng Hàng không quốc tế Pakistan (PIA) và các hãng hàng không khác có giấy phép phi công bằng cách nhờ người khác thi hộ.

Ông Chaudhry Salman, người đứng đầu Hiệp hội Phi công Hàng không Pakistan, phát biểu trong cuộc họp báo ở Karachi rằng tuyên bố của Bộ trưởng Hàng không Ghulam Sarwar Khan là sai. Karachi là nơi một chiếc máy bay của Hãng hàng không Pakistan bị rơi vào tháng trước làm 97 người thiệt mạng. “Không có sự thật trong những cáo buộc này” - ông nói.

Salman thừa nhận 141 phi công đồng nghiệp đã bị PIA cho nghỉ một ngày trước đó nhưng cho biết các phi công bị cáo buộc gian lận bằng lái sẵn sàng tự bào chữa cho mình tại bất kỳ diễn đàn nào.

Bình luận của Salman được đưa ra một ngày sau khi Bộ trưởng Khan sa thải 5 quan chức hàng không vì liên quan đến nghi án giả bằng lái phi công, nhờ người khác thi hộ. Ông Khan cho biết 141 phi công của PIA có bằng lái giả sẽ không được phép bay.

Các cáo buộc gian lận để lấy giấy phép phi công ở Pakistan xuất hiện sau vụ tai nạn máy bay Airbus A320 của PIA ngày 22.5 tại một khu dân cư gần sân bay quốc tế Jinnah. Chỉ có hai người sống sót trong vụ tai nạn.

Ngày 24.6, Bộ trưởng Khan trình bày những phát hiện ban đầu của cuộc điều tra vụ tai nạn A320 trước Quốc hội. Ông nói rằng 262 trong số 860 phi công Pakistan có giấy phép giả

Trong số 262 phi công này, 141 người làm việc cho PIA và phần còn lại làm việc cho các công ty hàng không tư nhân. Bên cạnh đó còn có thông tin Hàng không Pakistan có phi công chưa thi đỗ đại học.

Ông Khan yêu cầu cơ quan tư pháp của Pakistan chỉ định một ủy ban độc lập để điều tra các cáo buộc chống lại các phi công.

 

Song Minh

thong tin trai chieu vu phi cong pakistan gian lan bang lai may bay Thông tin trái chiều vụ phi công Pakistan gian lận bằng lái máy bay

Liên minh phi công Pakistan phủ nhận cáo buộc phi công Pakistan gian lận bằng lái máy bay.

/ laodong.vn