Thông tin 'khách sạn đẳng cấp xây giữa vịnh Hạ Long' là bịa đặt

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long khẳng định đến thời điểm này, thành phố không cấp phép cho dự án khách sạn nào như thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội.

Trưa 25/5, trả lời PV VTC News, bà Phan Thị Hải Hường - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long cho biết, những thông tin, hình ảnh về một khách sạn đẳng cấp được xây dựng trên núi đá giữa Vịnh Hạ Long là hoàn toàn sai sự thật.

“Đến thời điểm này, TP Hạ Long không cấp phép cho một dự án nào như thông tin, hình ảnh đang được chia sẻ trên mạng xã hội”, bà Hường nói và khẳng định khách sạn trên không có thực trên Vịnh Hạ Long.

hinh-anh-sai-su-that-tren-vinh-ha-long-11252745
Hình ảnh và thông tin về khách sạn được xây dựng trên núi đá giữa Vịnh Hạ Long là bịa đặt.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long cho biết, UBND TP Hạ Long sẽ kiến nghị các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức đăng tải thông tin, hình ảnh sai sự thật trong vụ việc này.

Trước đó, trang mạng xã hội của đại lý du lịch đăng tải hình ảnh 3D thiết kế khách sạn trên núi có view đẹp, du khách có thể ngắm Vịnh Hạ Long từ trong một hang động. Các phòng trong khách sạn với nhiều tiện nghi được bài trí bắt mắt.

Những hình ảnh trên được đăng tải kèm lời mời chào: “Mọi người cùng chờ đón siêu phẩm hotel apartment view Hạ Long Bay đẳng cấp nhất nhé. Follow Fanpage để có nhiều sự lựa chọn khi đặt phòng tại Fanpage ạ”.

hinh-anh-khong-dung-su-that-tren-vinh-ha-long-11280628
Trang mạng xã hội chia sẻ những thông tin, hình ảnh nhằm mời gọi khách du lịch đặt tour.

Ngay sau khi đăng tải, nội dung trên nhận được hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là cách các doanh nghiệp du lịch quảng cáo nhằm thu hút người dân và du khách. Đồng thời, nhiều ý kiến đề nghị cơ quan chức năng xử lý hành vi đăng tải thông tin bịa đặt, có dấu hiệu lừa đảo, gây hoang mang dư luận.

Minh Khang / VTC News