Thông điệp Giáng sinh cuối cùng gửi lính Mỹ của Bộ trưởng Quốc phòng Mattis

Mattis ở lại Lầu Năm Góc vào ngày Giáng sinh, gửi thư chúc mừng các binh sĩ thuộc quyền và thể hiện vinh dự được phụng sự cùng họ.

thong diep giang sinh cuoi cung gui linh my cua bo truong quoc phong mattis

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis trong một cuộc họp báo giữa năm nay. Ảnh: AFP.

"Gửi những người đang ở chiến trường hay trên biển cả, hãy luôn cảnh giác trong kỳ nghỉ lễ này và cần nhận ra rằng các bạn đang gánh vác di sản đáng tự hào của những người đã đứng gác trong nhiều thập kỷ qua", Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis viết thư gửi các binh sĩ Mỹ trong ngày Giáng sinh 25/12, theo Hill.

Phóng viên của CNN cho biết Mattis vẫn ở lại Lầu Năm Góc để làm việc vào ngày Giáng sinh. Ông sẽ nắm giữ chức vụ đứng đầu Bộ Quốc phòng Mỹ cho đến hết ngày 31/12, trước khi bị thay thế bởi quyền Bộ trưởng Patrick Shanahan theo quyết định của Tổng thống Donald Trump.

"Chúng ta, những người đang phục vụ trong quân đội Mỹ, có vinh dự được bảo vệ đất nước, đặc biệt là trong giai đoạn này. Chúng ta bảo đảm những người dân Mỹ có thể đón kỳ nghỉ trong hòa bình và an toàn", Mattis viết trong thông điệp chúc mừng Giáng sinh cuối cùng của ông trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.

Người đứng đầu Lầu Năm Góc gửi lời chúc mừng Giáng sinh, đồng thời nhắc nhở binh sĩ về vai trò và trách nhiệm của họ. "Trong thế giới liên tục thay đổi, các bạn luôn giữ vững chiến tuyến. Những cơn bão luôn hiện diện trước mắt, nhưng nhờ có các bạn, người dân Mỹ có thể sống yên ổn tại quê nhà. Chúc mừng Giáng sinh và cầu Chúa bảo vệ cho các bạn".

Bộ trưởng Mattis trước đó nộp đơn xin từ chức vào cuối tháng 2/2019 do không đồng tình với quyết định rút toàn bộ binh sĩ Mỹ khỏi Syria của Trump. Trong thư từ chức, Mattis ngầm chỉ trích chính sách đối ngoại của ông chủ Nhà Trắng, cho rằng Trump không coi trọng các đồng minh thân cận và không có quan điểm quyết liệt với đối thủ như Nga và Trung Quốc.

Trump sau đó quyết định buộc Mattis rời nhiệm sở vào ngày đầu năm mới. Ông chủ Nhà Trắng cho rằng Mattis không còn lý do gì để ở lại Lầu Năm Góc trong giai đoạn được gọi là "vịt què", ám chỉ khoảng thời gian một quan chức sắp nghỉ việc, đã có người thay thế và không còn sức ảnh hưởng tới chính sách chung.

thong diep giang sinh cuoi cung gui linh my cua bo truong quoc phong mattis Giáng sinh bế tắc ở Washington vì bức tường tỷ đô

Trong khi hai phe của cuộc chiến về bức tường biên giới kỳ kèo về mức chi ngân sách, chính phủ Mỹ vẫn tiếp tục ...

thong diep giang sinh cuoi cung gui linh my cua bo truong quoc phong mattis Syria đánh chặn mưa tên lửa bí ẩn ngày Giáng sinh

Hãng thông tấn SANA của Syria ngày 25-12 đưa tin các hệ thống phòng thủ tên lửa của nước này đã được kích hoạt để ...

/ https://vnexpress.net