Thời tiết hôm nay: Bắc Bộ có mưa phùn, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Hôm nay, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Trong khi đó, nắng nóng vẫn còn xảy ra diện rộng với các tỉnh Nam Bộ.

Theo Dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, trong tháng 4 này có khả năng xuất hiện khoảng 3-5 đợt không khí lạnh (KKL). Trong ngày và đêm nay (01/4), do ảnh hưởng của không khí lạnh ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Đêm và sáng trời rét với nhiệt độ thấp nhất khoảng 17-20 độ, vùng núi từ 15-17 độ.

Trong khi đó, khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ duy trì tình trạng ít mưa, khô hạn và xâm nhập mặn ở các tỉnh ven biển Nam Bộ tiếp tục diễn ra khá gay gắt. Ngày 1/4, nắng nóng gay gắt vẫn còn diễn ra diện rộng với các tỉnh miền Đông Nam Bộ và một số nơi miền Tây Nam Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng từ 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12-15 giờ.

Thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ trung bình 18-25 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 18 độ C, riêng khu Tây Bắc nhiệt độ trung bình 18-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù, trời rét. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ trung bình 17-23 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Phía Bắc các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế thời tiết nhiều mây, có mưa vài nơi; phía Nam ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình phía Bắc 20-26 độ C, phía Nam 23-33 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, đêm không mưa, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 20-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Nam Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất trung bình 24-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

thoi tiet hom nay bac bo co mua phun nam bo nang nong gay gat Miền Bắc đón không khí lạnh

Theo dự báo, từ ngày 31/3 đến 1/4, do không khí lạnh liên tục tăng cường, các tỉnh Bắc Bộ có mưa, trời trở rét, ...

thoi tiet hom nay bac bo co mua phun nam bo nang nong gay gat Thời tiết hôm nay 30/3: Bắc Bộ có sương mù, mưa phùn

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ hôm nay có mưa nhỏ, mưa phùn ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống