Miền Bắc đón không khí lạnh

Theo dự báo, từ ngày 31/3 đến 1/4, do không khí lạnh liên tục tăng cường, các tỉnh Bắc Bộ có mưa, trời trở rét, nhiệt độ thấp nhất có thể chạm mức 16 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, từ ngày 31/3 đến 1/4, do không khí lạnh liên tục tăng cường, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Đêm và sáng sớm trời rét với nhiệt độ thấp nhất khoảng 18-21 độ, vùng núi từ 16-18 độ C.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 31/3:

Phía Tây Bắc Bộ: mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ trung bình 19-27 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội: sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Đêm và sáng trời lạnh, vùng núi trời rét. Nhiệt độ trung bình 17-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 16 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: phía Bắc có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình phía Bắc 21-29 độ C, phía Nam 21-33 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 23-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 19-24 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Nam Bộ: ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ trung bình 24-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

mien bac don khong khi lanh Thời tiết hôm nay 30/3: Bắc Bộ có sương mù, mưa phùn

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ hôm nay có mưa nhỏ, mưa phùn ...

mien bac don khong khi lanh Thời tiết hôm nay 28/3: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp bị nén sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên dự báo hôm nay các ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống