Thời tiết hôm nay 18/3: Bắc Bộ có mưa rào và dông, Nam Bộ nắng nóng

Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh, kết hợp với hội tụ gió trên cao, các tỉnh ở Bắc Bộ hôm nay có mưa rào và dông, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Từ đêm qua, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Đông Bắc Bộ. Tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông, lượng mưa phổ biến 10-30mm, có nơi trên 30mm như Phố Ràng (Lào Cai) 37mm, Tuyên Quang 33mm,…

Dự báo, ngày hôm nay (18/3), không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác của phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ngày hôm nay (18/3) các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa rào và dông nhiều nơi (lượng mưa phổ biến 10-20mm/12h), riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa 20-40mm/12h, có nơi trên 50mm). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm nay mưa giảm dần.

Dự báo thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 18-24 độ C, khu Tây Bắc có nơi dưới 17 độ C, riêng Điện Biên - Lai Châu có nơi trên 24 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trời lạnh, vùng núi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C; vùng núi 15-18 độ C; cao nhất 20-23 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: nhiều mây, có mưa vài nơi; riêng phía Nam trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ trung bình 20-26 độ C, phía Nam 20-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ trung bình 23-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng. Gió Đông cấp 2-3. Nhiệt độ trung bình 19-34 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió Đông cấp 2-3. Nhiệt độ trung bình 24-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

\\"thoi Hình ảnh: Mưa đá trắng xóa lại dội xuống Lào Cai

Hầu hết các địa phương ghi nhận có mưa đá như Mường Khương, Si Ma Cai, Bắc Hà, Sa Pa, Bảo Thắng, Bảo Yên, Văn ...

\\"thoi Bắc Bộ đón 2 đợt không khí lạnh liên tiếp trong những ngày tới

Từ ngày 14/3 sẽ có 1 đợt không khí lạnh tràn về nước ta và ngay sau đó đến có thêm 1 đợt không khí ...

\\"thoi Thời tiết hôm nay 13/3: Hà Nội đón không khí lạnh

Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh đang di chuyển về phía Nam, từ đêm nay, Hà Nội có lúc có mưa rào và ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống