Thoát chết nhờ... rải tiền ra đường

Một người đàn ông ở miền Bắc Trung Quốc đã thoát chết nhờ rải tiền ra đường để thu hút sự chú ý của mọi người sau khi lên cơn đau tim.

Theo câu chuyện đăng tải trên báo South China Morning Post ngày 27-2, người đàn ông nói trên – chỉ được xác định là họ Li - lên cơn đau tim khi đang ở bên ngoài một ga đường sắt thuộc Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc – Trung Quốc vào cuối tuần trước.

Lúc đó, ông Li định lấy vé tàu để về thăm mẹ bị bệnh ở TP Tần Hoàng Đảo. Tuy nhiên, người đàn ông đột nhiên bị đau ngực dữ dội và không thể kêu cứu.

Giữa thời khắc sinh tử, ông Li rải những tờ tiền mệnh giá 100 nhân dân tệ trước mặt mình nhằm thu hút sự chú ý của người qua đường. May mắn có một nhân viên cảnh sát tuần tra đã nhìn thấy và đến giúp đỡ ông Li.

"Lúc đầu, tôi nghĩ ông ấy bị say rượu. Nhưng sau khi bước lại gần, tôi nhận ra tình hình nghiêm trọng hơn" – viên cảnh sát Lin Xiangshen nói với Nhật báo Thanh niên Hà Bắc.

thoat chet nho rai tien ra duong

Ông Li rải những tờ tiền mệnh giá 100 nhân dân tệ trước mặt mình nhằm thu hút sự chú ý của người qua đường. Ảnh: KAIXIAN.TV

Ông Lin cho biết ông Li đã lục lọi trong ba lô của mình trước khi ngã xuống đất và tay đang cầm một chai thuốc. Viên cảnh sát lập tức gọi cho nhân viên y tế để giúp người đàn ông uống thuốc.

Sau khi hồi phục và huyết áp trở lại bình thường, ông Li được nhân viên y tế cho phép tiếp tục chuyến hành trình về quê mẹ.

Li chia sẻ trong vài năm gần đây, ông đã trải qua 2 cuộc phẫu thuật tim, trong đó có một cuộc phẫu thuật cách đây vài tháng.

Khi đến ga xe lửa, ông Li cảm thấy đau nhói trong lồng ngực. Khi lục túi để lấy thuốc, cơn đau trở nên trầm trọng hơn khiến ông Li gần như bị tê liệt, không thể mở chai thuốc hoặc thậm chí kêu cứu. Vì vậy, ông bắt đầu rải tiền, nhờ vậy được cứu sống.

thoat chet nho rai tien ra duong Người đàn ông đau tim rải tiền cầu cứu nhưng không mấy ai quan tâm

Trong tình huống khẩn cấp, người đàn ông này đã dùng chút sức lực cuối cùng, rải tiền ra đường gây chú ý với mọi ...

thoat chet nho rai tien ra duong Minh tinh hàng đầu Ấn Độ qua đời vì đau tim ở tuổi 55

Sridevi Kapoor qua đời sau cơn đau tim đột ngột khi dự lễ cưới của cháu trai tại Dubai. Cái chết của cô đã khiến ...

thoat chet nho rai tien ra duong Cứu sống bệnh nhân lên cơn đau tim khi đang \'yêu\'

Bệnh nhân ngạt thở, mặt mày tím tái được chẩn đoán suy tim mức độ 2 do bệnh động mạch vành.

/ Người lao động