Thợ săn MH370 tiếp tục lục tìm trong rừng Campuchia

Ian Wilson, chuyên gia công nghệ Anh, người tin rằng MH370 đang nằm trong rừng rậm Campuchia cho hay, sẽ tiếp tục tìm chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines.

tho san mh370 tiep tuc luc tim trong rung campuchia

Ian Wilson tin rằng đã tìm thấy chiếc máy bay mất tích bí ẩn khi tìm kiếm trên Google Maps. Chuyên gia công nghệ Anh này tiết lộ, chiếc máy bay ông tìm thấy trên Google Maps có chiều dài gần tương đương kích thước của MH370. Cụ thể, thân của phi cơ khả nghi dài khoảng 70m, lớn hơn một chút so với chiều dài chính thức 63,7 mét của máy bay mất tích.

Năm ngoái, Ian và em trai là Jack đã tới Campuchia và Jack đã may mắn thoát chết sau một cú ngã bất ngờ do đất sụt dưới chân. Cuộc tìm kiếm MH370 của họ trong rừng rậm Campuchia sau đó đã phải hủy giữa chừng do họ phải chống chọi với những điều kiện khắc nghiệt ở khu vực cách đỉnh núi Phnom Aoral khoảng 6,4km.

Ian kể, cây cối trong rừng rậm Campuchia cao chót vót, ước tính lên tới hơn 60 mét. Các con đường dẫn tới địa điểm nghi có MH370 phải đi qua nhiều thác nước và các tảng đá khổng lồ. Ngoài việc gặp phải bão gió, sấm sét và mưa như trút trong rừng, việc người dân địa phương không nói tiếng Anh cũng khiến họ vô cùng khó định hướng trên thực địa.

Nói với báo Ngôi sao từ Campuchia, ông Wilson cho hay: “Đó là điều khó khăn nhất mà tôi từng làm. Hướng dẫn viên của chúng tôi đã đi tới điểm mà không thể tiến thêm được nữa. Chúng tôi bị nhiều thương tích, nhiều cú ngã thực sự rất đau. Tuy nhiên, tôi thực sự tự hào về Jack. Cả hai chúng tôi đã băng qua khoảng 20 cái thác, chúng tôi bị trượt ngã suốt và thật may mắn là không tự giết mình trên các tảng đá trơn trượt và bị nước cuốn trôi”.

Dù vậy, Ian vẫn quyết tâm sẽ quay lại Campuchia để tìm kiếm, gần sáu năm sau khi chiếc máy bay Boeing 777-200 biến mất bí ẩn vào tháng 3/2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur về Bắc Kinh, Trung Quốc.

Cho đến nay, cuộc điều tra chính thức, kéo dài 4 năm của nhà chức trách Malaysia cũng như các nỗ lực săn tìm MH370 khác của những cá nhân, tổ chức muốn làm sáng tỏ vụ máy bay mất tích bí hiểm nhất lịch sử hàng không thế giới đều thất bại.

Lê Nguyễn

tho san mh370 tiep tuc luc tim trong rung campuchia Bí ẩn tương tự MH370 có lời giải sau gần trăm năm

Xác của một tàu ngầm Anh, vốn mất tích bí ẩn vào thời kỳ đỉnh điểm của Thế chiến II, đã được phát hiện đang ...

tho san mh370 tiep tuc luc tim trong rung campuchia Thông tin mới đầy bất ngờ về cơ phó MH370

Abdul Hamid, phi công phụ trên chuyến bay MH370 mất tích bí ẩn vào tháng 3/2014, từng "phá vỡ các quy định hàng không".

tho san mh370 tiep tuc luc tim trong rung campuchia Bí ẩn vụ mất tích MH370: Máy bay đã hạ cánh an toàn trên mặt nước?

Đã có nhiều giả thuyết được đưa ra về số phận của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 trước khi biến mất, một trong ...

tho san mh370 tiep tuc luc tim trong rung campuchia Tiết lộ về "thời điểm chết chóc" trên MH370

Phi công phụ của MH370 Fariq Hamid "không biết phải làm gì" trong khi lái chiếc máy chở hàng trăm người, một cơ trưởng cho ...

tho san mh370 tiep tuc luc tim trong rung campuchia Tiết lộ mới vụ MH370: Hành động ‘rất khác thường’ của cơ phó

Chiếc máy bay MH370 đã mất tích vào 8/3/2014, và chính xác những gì xảy ra với nó vẫn còn là một bí ẩn. Tuy ...

tho san mh370 tiep tuc luc tim trong rung campuchia Thưởng cực lớn cho ai cung cấp tin mới về MH370

Các nhà hoạt động Malaysia đã đẩy mạnh nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích MH370 bằng cách treo thưởng lớn cho bất cứ ...

/ vietnamnet.vn