Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục rung chuyển bởi động đất, hàng chục tòa nhà đổ sập

Theo Reuters, ngày 27/2, một trận động đất mạnh 5,6 độ richter đã làm sập nhiều tòa nhà tại thành phố Malatya, miền Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Reuter dẫn lời các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho biết thêm, trận động đất trưa 27/2 (theo giờ địa phương) ở Malatya đã làm một người thiệt mạng và 69 người khác bị thương. Theo thống kê sơ bộ có đến 29 tòa nhà trong thành phố đã đổ sập sau khi trận động đất diễn ra.

Cơ quan Ứng phó Thảm họa và Tình trạng khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) cho biết, việc hàng chục tòa nhà đổ sập sau động đất đã cản trở nỗ lực giải cứu một số nạn nhân được cho là bị mắc kẹt trong các đống đổ nát trước đó.

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục rung chuyển bởi động đất, hàng chục tòa nhà đổ sập - 1

Trưa 27/2, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục rung chuyển bởi trận động đất mạnh 5,6 độ richter. (Ảnh: The Washington Post)

 

Còn theo trung tâm Địa chấn Địa Trung Hải (EMSC) ở châu Âu và Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) nhận định động đất mạnh 5,2 độ với tâm chấn nằm ở độ sâu 5-10 km.

Trận động đất ở Malatya diễn ra chỉ ba tuần sau trận động đất mạnh 7,8 độ richter ngày 6/2, giết chết hơn 50.000 người ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Ông Orhan Tatar, người đứng đầu cơ quan phụ trách động đất giảm thiểu rủi ro của AFAD cho biết ít nhất 4 trận động đất và 45 dư chấn mạnh 5-6 độ richter đã xảy ra ở khu vực trong vòng ba tuần qua, nhấn mạnh đây là "mức độ hoạt động cực kỳ bất thường".

Trận động đất hôm 6/2 khiến hơn 160.000 tòa nhà với 520.000 căn hộ đổ sập hoặc hư hại nghiêm trọng. Cơ quan Phát triển Liên Hợp Quốc ước tính 1,5 triệu người ở Thổ Nhĩ Kỳ mất nhà ở và giới chức cần xây khoảng 500.000 ngôi nhà mới.

Các chuyên gia kinh tế nhận định Ankara cần tới 100 tỷ USD để tái thiết nhà ở và hạ tầng công cộng.

https://vtc.vn/tho-nhi-ky-tiep-tuc-rung-chuyen-boi-dong-dat-hang-chuc-toa-nha-do-sap-ar744602.html

TRÀ KHÁNH(Nguồn: Reuters) / VTC News