Thổ dân bắt cảnh sát làm con tin

Người biểu tình bắt 6 cảnh sát và đem đi diễu phố sau khi các cuộc bạo loạn nổ ra phản đối chính sách "thắt lưng buộc bụng". 

6 cảnh sát Ecuador hôm qua bị người biểu tình chống chính phủ bắt đứng dàn hàng tại một trung tâm văn hóa ở thủ đô Quito, nơi thổ dân nước này chọn làm "căn cứ địa". Họ vẫn mặc cảnh phục, trong đó một sĩ quan bị ép phải khoác cờ Ecuador, còn một nữ cảnh sát đưa tay quệt nước mắt giữa vòng vây của những người biểu tình.

Các cảnh sát bị bắt cởi giày trước mặt hàng trăm người biểu tình để giới chức y tế kiểm tra. Họ sau đó bị đưa đi diễu phố trước đám đông thù địch. "Với máu của những người anh em đã đổ, chúng ta sẽ không bao giờ thương lượng", thủ lĩnh thổ dân Jaime Vargas tuyên bố trước đám đông.

tho dan bat canh sat lam con tin
Một cảnh sát Ecuador bị bắt khoác cờ và giơ biểu ngữ tại trung tâm văn hóa ở thủ đô Quito ngày 10/10. Ảnh: AP.

Truyền thông Ecuador cho biết các cảnh sát này bị bắt trên đường phố vào sáng 10/10, khi thổ dân và người biểu tình xuống đường phản đối gói biện pháp kinh tế "thắt lưng buộc bụng" và chính sách cắt trợ giá nhiên liệu trị giá 4,2 tỷ USD của chính phủ.

Bộ trưởng Nội vụ Ecuador Maria Paula Romo tối qua xác nhận người biểu tình đã thả tự do cho 6 cảnh sát cùng hơn 24 phóng viên bị bắt làm con tin.

Ecuador rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng khi các cuộc biểu tình phản đối chính phủ biến thành bạo lực suốt một tuần qua. Người biểu tình cho rằng gói biện pháp "thắt lưng buộc bụng" sẽ làm sâu sắc hơn sự bất bình đẳng kinh tế ở Ecuador, cáo buộc các nhà lập pháp lừa dối, bỏ bê người nghèo.

tho dan bat canh sat lam con tin
Nữ cảnh sát quệt nước mắt khi bị người biểu tình bắt làm con tin. Ảnh: AP.

Các cuộc bạo loạn, cướp bóc, phá hoại hơn một tuần qua đã khiến 5 người chết, trong đó có một quan chức địa phương. Người biểu tình còn chặn đường cao tốc, tấn công các nhà máy công nghiệp dầu mỏ vốn bị đình trệ sản xuất. Đầu tuần này, đám đông biểu tình xông vào đập phá tòa nhà quốc hội.

Khủng hoảng kinh tế Ecuador được cho là bắt nguồn từ khoản nợ công khổng lồ mà chính quyền Tổng thống Lenin Moreno thừa hưởng từ chính quyền tiền nhiệm Rafael Correa trong giai đoạn từ 2007-2017.

Mai Lâm (Theo Fox News)

tho dan bat canh sat lam con tin Thợ đào vàng nổ súng tấn công làng thổ dân Brazil
tho dan bat canh sat lam con tin Chụp ảnh cưới đến thổ dân cũng phải bật cười
tho dan bat canh sat lam con tin Lâu lắm mới xuất hiện, “hot girl thổ dân” gây bất ngờ với nhan sắc siêu xinh
tho dan bat canh sat lam con tin "Hot girl thổ dân" gợi cảm trong bộ ảnh mới, hé lộ thành tích khủng
tho dan bat canh sat lam con tin Kim siêu vòng 3 mặc bikini cưỡi voi như nữ thổ dân ở Bản Đôn
/ vnexpress.net