Thịt lợn tăng giá, 5 loại thực phẩm này sẽ thay thế hoàn hảo cho thịt lợn

Những ngày gần đây, thịt lợn tại chợ truyền thống và siêu thị đột ngột tăng giá lên mức 120.000 - 150.000 đồng/kg, khiến nhiều người chuyển sang dùng các loại thực phẩm thay thế khác. Trong đó, thực phẩm chay được rất nhiều người ưa chuộng bởi hình thức này giúp cơ thể thải độc, trở nên khoẻ mạnh hơn và lành mạnh hơn.

Những ngày gần đây, thịt lợn tại chợ truyền thống và siêu thị đột ngột tăng giá lên mức 120.000 - 150.000 đồng/kg, khiến nhiều người chuyển sang dùng các loại thực phẩm thay thế khác. Trong đó, thực phẩm chay được rất nhiều người ưa chuộng bởi hình thức này giúp cơ thể thải độc, trở nên khoẻ mạnh hơn và lành mạnh hơn.

Thịt có mặt trong các bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Sử dụng thịt chính là một con đường cung cấp nguồn protein dồi dào cho cơ thể. Trong nhiều loại thịt khác còn chứa cả các chất dinh dưỡng quan trọng như: khoáng chất, sắt, kẽm, các vitamin nhóm B, Omega 3 – một loại chất béo lành mạnh… Tuy nhiên, có những loại thực phẩm chay hoàn toàn có thể thay thế thịt cung cấp dưỡng chất cho con người.

Các loại hạt

Nếu bạn không thích ăn thịt và muốn tiến dần đến cải thiện sức khoẻ bằng việc ăn chay trường, bạn có thể sử dụng các loại hạt như hạnh nhân, điều, hồ đào, hạt dẻ… làm thực phẩm chay thay thế thịt. Bởi chúng không chỉ là một nguồn protein rất giàu mà lại vô cùng dễ ăn.

Nếu đã chán việc ăn các loại hạt ấy. Bạn có thể sử dụng bơ hạnh nhân hay bơ lạc để ăn kèm cùng bánh mỳ. Hãy sử dụng luân phiên chúng để có chế độ ăn vừa “dễ thở” lại đảm bảo được sự bổ dưỡng.

Các loại hạt là loại thực phẩm chay thay thế thịt hoàn hảo (Nguồn: Healthline)

Rau có màu xanh đậm

Nếu thịt là một nguồn cung cấp sắt cho bạn trong chế độ ăn hàng ngày. Bạn có thể sử dụng các loại rau có màu xanh đậm để thay thế vai trò này của thịt. Ví dụ như ở một số loại rau như cần tây, rau bina, bông cải xanh…

Hãy ăn cùng với các thực phẩm có chứa vitamin C để hấp thụ sắt một cách tốt nhất (Nguồn: Healthline)

Ngoài ra, có một lợi ích mà thịt còn không thể làm được bằng các loại rau xanh này, đó chính là cung cấp các chất chống oxy hoá. Giúp cơ thể hồi phục được những tế bào bị tổn thương bởi gốc tự do.

Sữa đậu nành

Nếu các loại sữa bình thường có thể hơn sữa đậu nành về các chất dinh dưỡng khác. Nhưng về lượng protein thì sữa đậu nành không hề kém cạnh. Ngoài ra, sữa đậu nành còn giúp bạn bổ sung vitamin B12 – một dưỡng chất cần thiết để chuyển thành năng lượng. Chúng sẽ được sử dụng để phục vụ cho các hoạt động hàng ngày của mỗi chúng ta.

(Nguồn: Healthline) 

Quả óc chó

Trong thịt cá hồi, cá trích, cá mòi, cá ngừ đại dương có rất nhiều Omega 3 vô cùng có lợi cho sức khoẻ của mỗi chúng ta. Tuy nhiên, nếu muốn tìm một loại thực phẩm chay thay thế chúng, bạn có thể tìm đến quả óc chó. Cụ thể, trong óc chó chứa rất nhiều Omega 3 - một dưỡng chất cần thiết để phát triển não bộ của cơ thể con người

Với hình thù nhỏ bé nhưng những hạt óc chó có đủ khả năng cung cấp cho bạn lượng Omega 3 cần thiết. (Nguồn: Healthline)

Đậu Hà Lan

Trong những quả đậu Hà lan có rất nhiều các loại vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể của chúng ta, ví dụ như protein. Chúng hoàn toàn có thể là một loại thực phẩm chay thay thế cho thịt hoàn hảo. Để sử dụng món này, bạn có thể luộc hoặc trộn cùng salad ăn kèm với các loại rau khác. Chúng rất dễ ăn mà lại bổ dưỡng.

Một chén đậu Hà Lan có lượng protein bằng với 1 cốc sữa (Nguồn: Healthline)

Thực phẩm chay của chúng ta vô cùng phong phú, đa dạng. Đồng thời, chúng ta có thể hoàn toàn thay thế được các loại thịt, cá trong đời sống hàng ngày mà không có một chút nào khó khăn.

 

Phương Linh   22/11/2019 

Dự báo thiếu khoảng 200.000 tấn thịt lợn những tháng cuối năm

Bộ Công Thương đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường mặt hàng thịt lợn những ...

Thịt lợn tăng giá, nhiều mặt hàng cơ hội "ăn theo"

Giá thịt lợn liên tiếp tăng mạnh, khiến nhiều mặt hàng tăng theo, nhưng có không ít hàng hóa có dấu hiệu tát nước theo ...

Bình ổn thị trường thịt lợn: Không để găm hàng, thổi giá

Theo lý giải của đại diện Cục Chăn nuôi, giá lợn hơi cả nước hiện nay tăng cao chủ yếu là do khâu lưu thông ...

 

 

/ laodong.vn