Thịt bò Tây Ban Nha sắp có mặt ở Việt Nam ngon cỡ nào?

Thịt bò Tây Ban Nha được ra mắt lần đầu ở Việt Nam tại Lễ ra mắt chiến dịch quảng bá “What a Wonderful European Beef” (tạm dịch là Thịt bò châu Âu thật tuyệt) vừa diễn ra tại Hà Nội.

Giới thiệu về sản phẩm thịt bò, ông José Ramón Godoy - Trưởng ban Quốc tế của Tổ chức Liên hiệp Nông nghiệp thực phẩm ngành công nghiệp thịt bò Tây Ban Nha (Provacuno) cho biết, Tây Ban Nha là một trong những nước sản xuất thịt bò lớn nhất châu Âu với sản lượng 650.000 tấn/năm; trong đó sản lượng xuất khẩu là 175.000 tấn/năm.

thit bo tay ban nha sap co mat o viet nam ngon co nao
Tây Ban Nha là một trong những nước sản xuất thịt bò lớn nhất ở châu Âu với sản lượng 650.000 tấn mỗi năm; trong đó sản lượng xuất khẩu là 175.000 tấn mỗi năm. Ảnh: IT

Provacuno đang xây dựng một dự án 3 năm để quảng bá thịt bò châu Âu với mục tiêu định vị thịt bò trong thị trường xuất khẩu như một sản phẩm có chất lượng đảm bảo, tin cậy và an toàn cao nhất, cũng như giới thiệu nhiều sản phẩm thịt bò và các sản phẩm thịt bò chế biến, cả ở các thị trường mạnh và các thị trường mới nổi.

Tại buổi lễ ra mắt, ông José Ramón Godoy chia sẻ: "Việt Nam hiện là thị trường đứng thứ 13 nhập khẩu thịt bò từ châu Âu. Đây là lần đầu tiên thịt bò Tây Ban Nha vào Việt Nam. Hiện đã có 4 công ty được phép xuất khẩu thịt bò Tây Ban Nha vào Việt Nam. Đồng thời, Việt Nam là thị trường có tiềm năng tiêu thụ lớn, là khách hàng tiêu thụ chính về thịt và các sản phẩm từ thịt".

thit bo tay ban nha sap co mat o viet nam ngon co nao
Thịt bò Tây Ban Nha là loại thịt độc đáo và có chất lượng cao nhờ bò được nuôi hoàn toàn bằng ngũ cốc chất lượng cao; phạm vi tuổi của loài đa dạng; không thuốc kháng sinh và hormone tăng trưởng. Ảnh: IT

“Thịt bò châu Âu có chất lượng cao bởi được chăn nuôi theo quy định, quy chuẩn nghiêm ngặt về dinh dưỡng, môi trường, quy cách chuồng trại, khẩu phần thức ăn, chế độ an sinh cho gia súc, truy xuất nguồn gốc, kiểm soát dịch bệnh, điều kiện thú y… cho ra sản phẩm an toàn, chất lượng tốt, thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Tôi tin người dân Việt Nam sẽ ưa thích và Việt Nam sẽ là thị trường tiềm năng của Tây Ban Nha trong thời gian tới” - ông José Ramón Godoy cho biết thêm.

Thịt bò Tây Ban Nha là loại thịt độc đáo và có chất lượng cao nhờ bò được nuôi hoàn toàn bằng ngũ cốc chất lượng cao; phạm vi tuổi của loài đa dạng; không thuốc kháng sinh và hormone tăng trưởng; ít chất béo, hương vị đặc biệt. Sản phẩm thịt bò có quy trình kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm và nghiêm ngặt theo mô hình sản xuất châu Âu.

thit bo tay ban nha sap co mat o viet nam ngon co nao
Sản phẩm thịt bò Tây Ban Nha an toàn, chất lượng tốt, thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Ảnh: IT

Ông José Ramón Godoy cam kết thịt bò không có thuốc kháng sinh, không có chất tăng trọng, được giết mổ. chế biến, bảo quản theo tiêu chuẩn, đảm bảo ATTP. Những mặt hàng thịt bò đầu tiên sẽ có mặt trong thời gian tới tại các hội chợ Triển lãm thực phẩm và khách sạn (FHH) diễn ra tại Hà Nội từ ngày 28-30/11 tới đây.

Được biết kinh phí dành cho chiến dịch quảng bá thương hiệu thịt bò Tây Ban Nha trong 3 năm do EU trợ giúp và có vốn đối ứng của Provacuno dành cho 4 nước tổng cộng là 2 triệu Euro. Chính phủ 2 nước Tây Ban Nha và Việt Nam cũng thống nhất miễn thuế nhập khẩu cho thịt bò Tây Ban Nha XK sang Việt Nam trong 3 năm, mức thuế quan sẽ hạ xuống 0% và người Việt Nam có cơ hội được thưởng thức thịt bò Tây Ban Nha với mức giá hợp lý.

thit bo tay ban nha sap co mat o viet nam ngon co nao

Bữa tối lạ miệng với món thịt bò xào quẩy ngon ngất ngây cả nhà ai cũng mê

Với cách xào thịt bò xào quẩy này, bạn và gia đình sẽ có món ăn mới lạ hấp dẫn đưa cơm đến không ngờ.

thit bo tay ban nha sap co mat o viet nam ngon co nao

Đổi món với thịt bò dầu giấm ăn kèm rau càng cua

Món ăn từ rau càng cua mọc dài kết hợp với thịt bò mang đến một hương vị thanh mát, cuốn hút vị giác.

http://danviet.vn/nha-nong/thit-bo-tay-ban-nha-sap-co-mat-o-viet-nam-ngon-co-nao-934089.html