Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị 19 Sở GTVT các tỉnh, thành phố tháo gỡ khó khăn cho hoạt động vận chuyển, tiêu thụ nông sản do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, do nhiều địa phương phía Nam đang áp dụng Chỉ thị số 16 để phòng, chống dịch COVID-19 dẫn đến tình trạng tắc nghẽn lưu thông hàng hóa nông sản (chủ yếu là thóc, gạo hàng hóa) từ ruộng về nhà máy và từ nhà máy đến các cảng xuất khẩu. Một phần nguyên nhân là do thiếu hụt lực lượng lái xe container để vận chuyển, tiêu thụ.

Thiếu lái xe container vận chuyển tiêu thụ hàng hóa nông sản phía Nam -0

Tổng cục đường bộ Việt Nam yêu cầu các tỉnh tháo gỡ khó khăn tình trạng thiếu lái xe container.

Để tháo gỡ khó khăn này, Tổng cục Đường bộ đã chỉ đạo Sở GTVT các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long phối hợp với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Công thương lập phương án vận chuyển hàng nông sản từ ruộng về nhà máy và từ nhà máy đến các cảng xuất khẩu.

Trong đó, Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị vận tải hàng hóa trên địa bàn thống kê, báo cáo số lượng lái xe có giấy phép lái xe container đang làm việc để có thể trưng dụng ngay vào hoạt động vận chuyển hàng hóa nông sản khi cần thiết.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các đơn vị vận tải, kinh doanh logistics trên địa bàn công khai, minh bạch giá cước vận chuyển container, cũng như có sự điều chỉnh giá cước vận chuyển ở mức hợp lý.

Mặt khác, Sở GTVT các tỉnh, thành phố tham mưu đẩy nhanh việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho các đối tượng là lái xe vận chuyển hàng.

Phạm Huyền

Cước vận chuyển container tăng vô tội vạ: Cậy thế độc quyền để trục lợi? Cước vận chuyển container tăng vô tội vạ: Cậy thế độc quyền để trục lợi?
Cước vận chuyển container tăng không tưởng, thị trường hỗn loạn Cước vận chuyển container tăng không tưởng, thị trường hỗn loạn