Thiết kế background mừng 20/10 phong cách Toán học, teen Thanh Hoá khiến dân mạng thích thú

Buổi toạ đàm mừng ngày 20/10 đậm chất dân Chuyên Tự nhiên mà không hề đụng hàng là thành qủa của nhóm học sinh lớp 12B, THPT Quảng Xương 4, Thanh Hoá.

Mới đây trên diễn đàn về học đường, một nam sinh đăng hình vẽ độc đáo trên tấm bảng lớp với nội dung "Toạ đàm chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10" cùng ký hiệu bảng tuần hoàn hoá học. Những con số và hình học được lồng ghép trong bức hình khiến nhiều dân mạng thích thú.

Tô Vũ Bảo, học sinh lớp 12B Trường THPT Quảng Xương 4, Thanh Hóa, cũng là chủ nhân bức ảnh cho biết, đó là tấm bảng cả lớp chuẩn bị cho ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đây là hoạt động nhà trường phát động.

Bên cạnh đó, cậu bày tỏ niềm vui khi biết sản phẩm của lớp lại nhận được nhiều lượt tương tác tích cực.

thiet ke background mung 2010 phong cach toan hoc teen thanh hoa khien dan mang thich thu
Tấm bảng mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của dân Chuyên Tự nhiên khiến nhiều người thích thú. (Ảnh: Tô Vũ Bảo)

Về phần chuẩn bị, cả lớp cũng tham khảo nhiều ý tưởng độc đáo, hài hước trên mạng xã hội nhưng sau đó quyết định chọn những gì gần gũi với học sinh. Tấm bảng được hoàn thành trong khoảng 1 giờ đồng hồ, là công sức của cả tập thể.

Bảo chia sẻ: "Ý tưởng xuất phát từ một thành viên trong lớp, sau đó cả lớp cũng đồng thanh nhất trí. Với sự yêu thích và đam mê hội hoạ, bạn ấy đưa ra ý tưởng là sử dụng các ký hiệu đặc thù của Chuyên Tự nhiên để trang trí, làm nổi bật tấm bảng quen thuộc nhưng không bị nhàm chán".

Lý giải thêm về ý nghĩa của hình vẽ, Bảo nói lớp của cậu bạn thuộc Chuyên Tự nhiên, hầu hết theo khối A00 (Toán, Lý, Hoá), một số bạn còn lại theo khối B00 (Toán, Hoá, Sinh), nên cả lớp quyết định đưa 4 môn học đặc thù vào hình vẽ.

"Ban đầu chúng em chỉ muốn làm điều gì đó đặc biệt để chúc mừng cô giáo, các bạn nữ cùng một nửa xinh đẹp của thế giới nhân ngày 20/10 sắp tới. Khi nhận được những phản hồi tích cực, lớp em vui mừng và sung sướng vì thành quả cũng như ý tưởng của chúng em được hưởng ứng và yêu mến đến thế", Bảo nói.

Qua lần tổ chức này, Vũ Bảo và tập thể lớp 12B cũng mong muốn tạo ra nhiều kỷ niệm thời học trò cũng như phấn đấu trau dồi thêm kiến thức các môn học, chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chiến cam go tiếp theo.

Hiện bức ảnh về tấm bảng mừng ngày 20/10 của các bạn học sinh lớp 12B Trường THPT Quảng Xương 4, Thanh Hóa vẫn đang là tâm điểm chú ý trong diễn đàn, nhận được nhiều lượt thích, bình luận từ các bạn học sinh, sinh viên.

Bảo Ngọc

thiet ke background mung 2010 phong cach toan hoc teen thanh hoa khien dan mang thich thu Gợi ý quà tặng giá dưới một triệu đồng dịp 20/10

Đồng hồ đeo tay, giày, túi xách, quần áo... nhiều kiểu dáng, chất liệu đa dạng, thích hợp làm quà gửi đến phái đẹp Ngày ...

thiet ke background mung 2010 phong cach toan hoc teen thanh hoa khien dan mang thich thu Phụ nữ mặc áo dài được miễn vé tham quan di tích Huế vào dịp 20/10

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ miễn vé tham quan cho phụ nữ trong nước và quốc tế khi mặc trang ...

/ vtc.vn