Thị trường ngày 26-7: Hàng hóa đầy ắp, người mua thưa vắng

Ghi nhận ngày 26-7 cho thấy, các chợ và siêu thị thưa thớt người mua. Điểm đáng chú ý là các chợ và siêu thị rất chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh.

Khai báo y tế trước khi vào siêu thị TMart.

Đó là ghi nhận chung tại các chợ Mai Động (quận Hoàng Mai), Quán Tình (quận Long Biên), Thành Công (quận Ba Đình), Trung Hòa (quận Cầu Giấy)…

Chủ cửa hàng kinh doanh thịt lợn Triệu Thị Hường cho biết: “Trong hai ngày cuối tuần vừa qua, người dân đã đi mua nhiều nên sáng nay chợ vắng khách. Giá thịt lợn nhích 1.000-2.000 đồng/kg do giá nhập về tăng. Hiện, thịt lợn thăn có giá là 150.000-160.000 đồng/kg, sườn 140.000-160.000 đồng/kg, móng giò 100.000 đồng/kg…”.

Đo thân nhiệt cho người dân trước khi vào chợ Mai Động.

Trong khi đó, mặt hàng rau quả để được lâu vẫn giữ mức cao như bí 30.000 đồng/kg, khoai tây 20.000 đồng/kg. Giá các mặt hàng rau xanh không biến động: Rau mồng tơi có giá 8.000 đồng/mớ, cải canh 8.000 đồng/mớ, rau ngót 7.000-8.000 đồng/mớ.

Đáng chú ý, giá mặt hàng trứng gia cầm vẫn ở mức cao. Trứng gà ta 45.000-50.000 đồng/chục, trứng gà công nghiệp 33.000 đồng/chục, trứng vịt 45.000 đồng/chục, trong khi trứng cút có giá thấp 6.000-7.000 đồng/chục. Theo tiểu thương, sức cầu về trứng gia tăng do Rằm tháng Tám đang đến gần, được dùng để làm nhân bánh Trung thu. Những ngày qua, người dân đến chợ hỏi mua nhiều nhưng có thời điểm không có hàng để bán.

Giá trứng gà vẫn ở mức cao. Ảnh chụp tại chợ Mai Động.

Giá các mặt hàng thủy, hải sản vẫn giữ ổn định: Cua đồng 180.000-200.000 đồng/kg, tôm lớt 170.000-200.000 đồng/kg, ngao 20.000 đồng/kg, cá trắm trắng 65.000 đồng/kg…

Ghi nhận tại chợ Quán Tình (phường Giang Biên, quận Long Biên) trong sáng nay khá vắng người mua sắm. Các mặt hàng rau xanh, trái cây, thịt bò, gà... khá phong phú. Các tiểu thương kinh doanh rau củ tại chợ cho biết, nhiều hộ dân trong phường sản xuất rau an toàn nên lượng rau xanh cung ứng tới chợ rất sẵn mà giá không tăng.

Ban quản lý chợ Quán Tình tuyên truyền người dân thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Kể từ khi UBND thành phố ban hành Chỉ thị 17/CT-UBND về thực hiện các biện pháp giãn cách, công tác phòng dịch tại chợ Quán Tình được tiếp tục tăng cường. Ban quản lý chợ bố trí nhân viên có mặt tại các lối vào nhắc nhở người dân vào mua sắm đeo khẩu trang, xịt nước sát khuẩn nhằm bảo đảm phòng dịch.

Trong khi đó, tại siêu thị như MM Mega Thăng Long (quận Bắc Từ Liêm), hàng hóa rất phong phú, đặc biệt là khu vực hàng tươi sống, rau củ quả. Trong đó, nhiều mặt hàng có giá “mềm” hơn ngoài chợ như bí 18.000 đồng/kg, bầu 17.700 đồng/kg, bắp cải 13.900 đồng/kg.

Ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc Điều hành hệ thống MM Mega Market trên toàn quốc cho biết, về việc cung ứng hàng hóa, MM Mega Market đã làm việc chặt chẽ với nhà cung cấp để tăng lượng dự trữ hàng tươi sống lên gấp 2 - 3 lần. Đơn vị hiện có các trung tâm phân phối ở Đà Lạt chuyên cung cấp rau củ quả; Trung tâm phân phối Hà Nội, Đồng Nai cho mặt hàng thịt lợn và Trung tâm phân phối Cần Thơ cho các mặt hàng cá, hải sản.

Siêu thị vắng khách, hàng hóa đầy ắp. Ảnh chụp tại siêu thị TMart

Đối với các mặt hàng thiết yếu khác, sản lượng dự trữ của MM Mega Market toàn quốc đã tăng lên gấp 2- 3 lần, đủ cung cấp cho khoảng 60 ngày, thậm chí 90 ngày. Đơn vị luôn áp dụng “Chính sách bình ổn giá”, đặc biệt tại thời điểm mà nhu cầu của người dân tăng cao đối với thực phẩm thiết yếu.

Ông Nguyễn Đức Toàn cũng cho biết, tùy theo mặt bằng từng trung tâm, siêu thị sắp xếp hợp lý số lượng khách hàng vào bên trong mua sắm để bảo đảm giữ khoảng cách an toàn, tránh tình trạng tập trung quá đông bên trong khuôn viên trung tâm. Lượt khách kế tiếp sẽ được xếp hàng chờ ở khu vực bãi đỗ xe hoặc ở cổng nếu khu vực này vượt quá số lượng người cho phép. Mỗi khách hàng bắt buộc phải khai báo y tế bằng cách quét mã QR Code, xịt tay khử khuẩn khi vào bên trong siêu thị.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Huy động tàu biển vận chuyển miễn phí hàng hóa đến TP.HCM Huy động tàu biển vận chuyển miễn phí hàng hóa đến TP.HCM

Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) cho biết sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ phòng, chống ...

Hà Nội dừng dịch vụ không thiết yếu: Siêu thị tràn ngập hàng hóa, giá không tăng Hà Nội dừng dịch vụ không thiết yếu: Siêu thị tràn ngập hàng hóa, giá không tăng

Sáng 19/7, ngày đầu tiên Hà Nội tạm dừng dịch vụ không thiết yếu để phòng chống COVID-19, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi ...

Đầu cơ hàng hóa bán giá cao trong mùa dịch có thể bị phạt tù tới 15 năm Đầu cơ hàng hóa bán giá cao trong mùa dịch có thể bị phạt tù tới 15 năm

Trong những ngày đầu TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, một số cá nhân đã mua lương thực, thực phẩm ...

/ hanoimoi.com.vn